SUV 7 chỗ đua nhau nâng cấp, cơ hội mua xe xịn mịn cho khách Việt

Thời gian gần đây, phân khúc SUV 7 chỗ tiếp tục có sự lột xác khi nhiều hãng xe cho ra mắt bản nâng cấp mới với nhiều công nghệ vượt trội.

Năm 2018, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam có sự thay đổi hoàn toàn khi nhiều mẫu xe mới lần đầu gia nhập như Chevrolet Trailblazer hay SsangYong Rexton mới, cùng với đó là Isuzu mu-X, Toyota Fortuner và Ford Everest nâng cấp hay Mitsubishi Pajero Sport bổ sung thêm phiên bản,...

Sau 2 năm, phân khúc này tiếp tục có nhiều sự đổi mới khi các hãng liên tiếp cho ra mắt bản nâng mới cùng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại tiên tiến…

Kia Sorento 2020 thế hệ mới

phan khuc suv 7 cho tiep tuc lot xac trong nam 2020
Kia Sorento 2021

Mới đây, Kia Sorento thế hệ thứ 4 trình làng tại Việt Nam, xe có 9 tùy chọn phiên bản, phân phối cả bản máy dầu và máy xăng. Giá xe Kia Sorento mới khởi điểm từ 1,079 - 1,329 tỷ đồng.

Kia Sorento thế hệ mới được thiết kế với phong cách thanh lịch những không kém phần mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu Hàn Quốc, mẫu SUV 7 chỗ tầm trung này đã trở thành đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe.

Ở phiên bản mới lần này, Kia Sorento cũng có nhiều sự thay đổi về ngoại thất từ lưới tản nhiệt cho tới hệ thống đèn chiếu sáng. Ngoài ra, hai bên hông xe được thiết kế những đường gân khí động học và nối liền với cụm đèn đuôi càng khiến chiếc xe trở nên thu hút, ấn tượng hơn.

Về nội thất, tiện nghi được đánh giá là tràn ngập khoang cabin, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên mọi cung đường.

Hai tùy chọn động cơ của Kia Sorento gồm loại máy xăng 2.5L kết hợp cùng hộp số 6AT và động cơ dầu 2.2L kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Các trang bị an toàn trên Kia Sorento 2020 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD và BA, camera lùi, khởi hành ngang dốc, cảm biến trước sau, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm trước, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn,...

Toyota Fortuner 2021 nâng cấp mới

phan khuc suv 7 cho tiep tuc lot xac trong nam 2020
Toyota Fortuner 

Toyota Fortuner 2021 bản nâng cấp mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, với một số thay đổi về thiết và động cơ. Ngoài ra, phiên bản Fortuner 2.7 4x2 TRD cũng sẽ bị loại bỏ ở thế hệ này, đồng thời 2 phiên bản Legender được bổ sung vào đội hình sản phẩm, nâng tổng số lên 7 phiên bản.

Toyota Fortuner mới vẫn có tùy chọn máy xăng và máy dầu, khối động cơ 2.7 vẫn được giữ nguyên trên phiên bản mới. Trong khi đó, tại thị trường quốc tế, phiên bản động cơ 2.7 đã bị loại bỏ.

Sau Corolla Cross và Hilux, Fortuner là mẫu xe tiếp theo được trang bị Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense bao gồm: cảnh báo trước va chạm PCS, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC) đem lại sự an toàn và hỗ trợ người lái tối đa.

Bên cạnh việc bổ sung thêm một số trang bị thì diện mạo của cả bản Fortuner thường và Legender đều là điểm nhấn nổi bật nhất, khi khá khác lạ so với bản hiện hành. Xe phân phối 7 phiên bản ra thị trường, trong đó 2 bản nhập khẩu và 5 bản lắp ráp, giá xe ô tô khởi điểm từ 995 triệu đến 1,426 tỷ đồng.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 nâng cấp chuẩn bị ra mắt

phan khuc suv 7 cho tiep tuc lot xac trong nam 2020
Mitsubishi Pajero Sport 2020 dự kiến ra mắt vào tháng 5/2020

Theo một số nguồn tin, Mitsubishi Pajero Sport nâng cấp dự kiến sẽ ra mắt ngày 06/10  sớm ra mắt thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới. Bản nâng cấp mới của Mitsubishi Pajero Sport 2021 sẽ có 3 phiên bản 4x4 AT, 4x2 AT, và 4x2 MT đều là phiên bản Diesel và phiên bản máy xăng V6 3.0L MIVEC sẽ bị loại bỏ.

Thay vì chọn cách tăng giá xe, Mitsubishi Motors Việt Nam có vẻ sẽ giữ nguyên giá bán cũ của Pajero Sport (từ 981 triệu VNĐ), bù lại là cả một "bầu trời option" để khách hàng có thể tự chọn và tự nâng giá chiếc xe của mình.

Với thiết kế khỏe, thể thao và trẻ trung, Mitsubishi Pajero Sport 2021 chắc chắn sẽ khiến phân khúc SUV tại Việt Nam trở nên sôi động hơn nữa, đồng thời khiến các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai SantaFe phải "dè chừng".

Điểm đáng chú ý nhất, ở bản nâng cấp mới Pajero Sport 2021 trang bị gói công nghệ an toàn thông minh E-assist bao gồm các tình năng như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn.

Tuy nhiên, nhược điểm của Mitsubishi Pajero Sport là xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ như các đối thủ Fortuner hay Sorento. Đây là một bất lợi lớn khi cạnh tranh trong phân khúc khá sôi động như SUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay.