Sau nửa thế kỷ, Ford Mustang vẫn đắt giá ngang Mercedes-Benz E-Class ‘đập hộp’

Chiếc Ford Mustang 1968 được chủ nhân giữ gìn cẩn thận nhằm duy trì vẻ đẹp nguyên bản.

Mới đây, hình ảnh một chiếc Ford Mustang Convertible được rao bán lại đã gây xôn xao cộng đồng mê xe. Chiếc Mustang này được sản xuất năm 1968 với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam và cũng là trường hợp duy nhất được rao bán ở thời điểm hiện tại.

Sau nửa thế kỷ, Ford Mustang vẫn đắt giá ngang Mercedes-Benz E-Class ‘đập hộp’ - Ảnh 1.

Trải qua 53 năm tuổi, vẻ ngoài của chiếc Ford Mustang Convertible vẫn được chăm chút cẩn thận. Dễ thấy nhất qua lớp sơn đỏ và chóa đèn trước/sau vẫn bóng loáng. Đến nay, ngôn ngữ thiết kế cứng cáp đúng "chất" Mỹ của Ford Mustang thế hệ thứ nhất vẫn được nhiều người chơi xe cổ đánh giá cao.

Sau nửa thế kỷ, Ford Mustang vẫn đắt giá ngang Mercedes-Benz E-Class ‘đập hộp’ - Ảnh 2.

Nguyên bản, chiếc Ford Mustang Convertible 1968 sở hữu khối động cơ V8, dung tích 5.0L, hút khí tự nhiên giúp sản sinh công suất 210 mã lực tại 4.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 406Nm từ tua máy 2.600 vòng/phút. Sức mạnh của chú "ngựa hoang" 53 tuổi vẫn vượt trội hơn so với những mẫu xe sang cỡ nhỏ hiện nay như Mercedes-Benz C 300 AMG hay BMW 330i M Sport.

Tương tự vẻ ngoài, bên trong chiếc Ford Mustang Convertible 1968 đã được chủ cũ "dọn" cẩn thận. Đến nay, trang bị trên khoang nội thất của xe có phần thô sơ so với thị hiếu đa số người dùng. Hệ thống giải trí trên chiếc Ford Mustang Convertible 1968 chỉ được trang bị đầu CD, đài FM, các thông số hầu hết được hiển thị qua đồng hồ analog.

Sau nửa thế kỷ, Ford Mustang vẫn đắt giá ngang Mercedes-Benz E-Class ‘đập hộp’ - Ảnh 4.

Chiếc Ford Mustang Convertible 1968 đang được chào giá 2,2 tỷ đồng, đắt ngang một chiếc Mercedes-Benz E 200 trên thị trường. Đây sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc cho những ai có sở thích sưu tầm xe cổ. Hiện tại, chiếc Ford Mustang 53 tuổi vẫn được rất nhiều người quan tâm và hỏi mua.

Ảnh: Loc Nguyen