Phân khúc bán tải tháng 2/2022: Mitsubishi Triton 'vượt mặt' Ford Ranger

Lần đầu tiên, Mitsubishi Triton có doanh số trong tháng nhiều hơn Ford Ranger và đứng ở vị trí cao nhất trong phân khúc
Mitsubishi Triton

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 2/2022, doanh số bán hàng của Mitsubishi Triton đạt 294 xe, mặc du giảm hơn 500 xe so với tháng trước nhưng với kết quả này đã giúp mẫu xe thương hiệu Nhật Bản lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, đây là vị trí mà Ford Ranger đã giữ vững trong suốt thời gian qua.

Có lẽ sự ra mắt phiên bản nâng cấp Mitsubishi Triton Athlete ngày 22/11 vừa qua, thay thế cho 2 phiên bản Triton AT Premium 4x4 vàTriton AT Premium 4x2 với những sự cập nhật đáng giá đã giúp cho mẫu bán tải nhận được nhiều sự quan tâm của khách Việt.

Các điểm nâng cấp mới trên Mitsubishi Triton Athlete bao gồm: Loạt chi tiết được trang trí màu đen cá tính như: cản trước, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, mâm xe hợp kim 18 inch, ốp vè, thanh trang trí thể thao. Bên trong khoang cabin có thiết kế đậm chất thể thao, nội thất hai tông màu với đường chỉ khâu màu cam nổi bật, ghế bọc da 2 tông màu cam-đen.

Mitsubishi Triton Athlete 2022

Di chuyển vào bên trong, khoang nội thất của MitsubishiTriton Athlete được phối hai tông màu cam - đen chủ đạo. Ngoài ra, còn phải kể đến những điểm nhấn từ đường chỉ may màu cam ở cần số và ốp cửa, chi tiết cách điệu từ thiết kế thảm lót sàn.

Như vậy, với Mitsubishi Triton Athlete nâng cấp, mẫu bán tải Mitsubishi Triton hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Triton 4x2 AT MIVEC giá 630 triệu đồng, Triton Athlete 4x2 AT giá 760 triệu đồng và Triton Athlete 4x4 AT giá 885 triệu đồng. Giá bán này được cho là khá cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ford Ranger 230 xe bán ra, Mazda BT-50 (61 xe), Isuzu mu-X (12 xe)… Tình trạng khan hàng khi nguồn cung từ nhà máy Toyota ở Thái Lan bị gián đoạn do thiếu linh kiện sản xuất khiến nhiều đại lý Toyota ở Việt Nam không có đủ xe Hilux để bán. Trong tháng 2, mẫu xe này không còn được công bố doanh số bán.