Đây là nơi đại gia Hoàng Kim Khánh bí mật cất Koenigsegg Regera tại Đà Nẵng, nằm riêng một chỗ so với những siêu xe còn lại

Chiếc Koenigsegg Regera dừng chân ở một nơi ít ai ngờ tới.

Đến Đà Nẵng trưa 4/3, xe chuyên chở chiếc Koenigsegg Regera đến thẳng UBND Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mẫu mega-car Thụy Điển dừng chân tại đây và không tham gia roadshow chiều cùng ngày. Koenigsegg Regera có giá gần 200 tỷ đồng, là cái tên đáng mong chờ nhất trong sự kiện lần này.

Đây là nơi đại gia Hoàng Kim Khánh bí mật cất Koenigsegg Regera tại Đà Nẵng, nằm riêng một chỗ so với những siêu xe còn lại - Ảnh 1.

Koenigsegg Regera dừng chân tại UBND Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng từ trưa 4/3.

Koenigsegg Regera là phiên bản kế nhiệm của mẫu siêu xe Agera. Trong tiếng Thụy Điển, cái tên "Regera" có nghĩa là "triều đại". Và chỉ có tổng cộng 80 chiếc được xuất xưởng. Xe của ông Hoàng Kim Khánh được bán bởi một đại lý ở Chicago (Mỹ) với giá khoảng 3,5 triệu USD. Đây là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới. 

Đây là nơi đại gia Hoàng Kim Khánh bí mật cất Koenigsegg Regera tại Đà Nẵng, nằm riêng một chỗ so với những siêu xe còn lại - Ảnh 2.

Xe có màu đỏ nâu với rất nhiều chi tiết carbon ngoại thất. Nội thất màu nâu nhạt. Xe được sản xuất năm 2019 và mới lăn bánh 123 dặm. Có thể coi như chiếc xe gần như mới tinh vì chỉ nằm trong đại lý.

Regera sử dụng động cơ V8 5.0L, cho công suất 1.100 mã lực và 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Tổng công suất kết hợp của hệ thống hybrid trên Regera là hơn 1.500 mã lực. Với sức mạnh trên, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, 150-250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.

Một trong những điểm đáng chú ý trên Koenigsegg Regera chính là việc không có hộp số truyền thống. Thay vào đó, siêu xe Thụy Điển sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive. Khi đi trên đường cao tốc, hệ dẫn động Koenigsegg Direct Drive sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống.