Phân khúc MPV tháng 2/2022: Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu

Mitsubish Xpander vẫn là cái tên hấp dẫn nhất phân khúc xe đa dụng trong tháng 2 dù doanh số giảm mạnh gần 600 xe
Mitsubishi Xpander đặc biệt

Mitsubishi Xpander: 828 xe

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 828 xe Xpander giao tới tay khách hàng trong tháng 2/2022. Mặc dù giảm gần 600 xe so với tháng trước, nhưng con số này vẫn đủ giúp mẫu MPV của Mitsubishi dẫn đầu phân khúc.

Xpander là mẫu xe gia đình được phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ 555 đến 670 triệu đồng. Mẫu xe này được đa số khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế thể thao, trẻ trung và năng động.

Ngay từ khi ra mắt, nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đều đánh giá Xpander là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam.Kia

Carnival: 802 xe

Xếp ở vị trí thứ 2 thuộc về Kia Carnival với 802 xe được bán ra, giảm gần 100 xe so với tháng trước. Tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu thành công của Kia Carnival bởi giá của mẫu MPV này không hề rẻ so với mặt bằng chung khi có mức khởi điểm từ 1.2 tỷ đồng, cao gấp đôi so với đối thủ.

So với các đối thủ xứng tầm như Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class hay Ford Tourneo thì Kia Carnival vẫn là mẫu MPV cỡ lớn có giá bán dễ tiếp cận nhất.

Suzuki XL7: 376 xe

Nếu như tháng 1/2022, Suzuki XL7 gây ấn tượng mạnh khi đã có 892 xe được bán ra thị trường thì trong tháng 2 con số này đã giảm xuống chỉ còn 376 xe. Cộng dồn 2 tháng đầu năm đã có 1.268 xe được giao đến tay khách hàng.

Suzuki XL7 hiện có giá 589 triệu đồng và chỉ có duy nhất 1 phiên bản bán ra. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi riêng có giá trị tương đương nhằm giữ vững sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Innova: 136 xe

Doanh số của Toyota Innova trong tháng 2 vừa qua cũng chứng kiến sụt giảm khi chỉ bán được 136 xe, giảm gần 100 xe so với tháng 1/2022.

Từng là mẫu xe gần như không có đối thủ, thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt, thế nhưng sức hấp dẫn của Toyota Innova đã không còn khi các đối thủ liên tục cải tiến và nâng cấp tốt hơn. Hiện tại, Toyota Inonva đang cung cấp tại thị trường Việt 3 phiên bản đi cùng mức giá dao động từ 750 – 989 triệu đồng.

Suzuki Ertiga: 54 xe

Suzuki Ertiga là mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu xe này không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ như các đối thủ trong cùng phân khúc. Tháng qua, mẫu xe này đạt 54 xe bán ra thị trường, tăng 24 xe so với tháng trước.

Hiện Ertiga được phân phối với 2 phiên bản, giá bán dao động 499,9 - 559,9 triệu đồng. Mặc dù có giá bán khá hấp dẫn, tuy nhiên sức hút từ các đối thủ trong phân khúc quá lớn đã khiến mẫu xe này không chiếm được sự chú ý của người dùng.

Toyota Rush: 14 xe

Toyota Rush không còn là cái tên xa lạ nhưng mẫu xe này ít được mọi người lựa chọn bởi thiết kế đơn giản, không ấn tượng và ít trang bị. Tháng 2 vừa qua mẫu xe này đạt doanh số 14 xe, giảm mạnh 436 xe so với tháng trước. Cộng dồn 2 tháng đầu năm doanh số mẫu xe này đạt 464 xe.

Ở nhóm cuối phân khúc, Avanza hiện bán nốt những mẫu xe còn tồn ở đại lý để dọn đường cho sản phẩm mới. Kết thúc tháng 2, Toyota Avanza chỉ bán ra vỏn vẹn được 1 xe, Kia Rondo vẫn không công bố doanh số bán.