Ông chủ Coffee Trung Nguyên "tậu" thêm siêu xe Ford GT phiên bản đặc biệt

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa tậu thêm chiếc Ford GT phiên bản Heritage Edition và sở hữu biển số khủng 339.39.

Ngoài chiếc Ford GT trị giá trên 60 tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng đổi sang màu xanh dương lạ mắt kèm bộ tem mang phong cách Heritage Edition. Mới đây, một đơn vị nhập khẩu và kinh doanh xe có tiếng tại TP.HCM đã đăng tải những hình ảnh của cặp đôi Ford GT trị giá trên 120 tỷ đồng.

Đặc biệt, chiếc Ford GT biển số thần tài trị giá hơn 60 tỷ được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về từng gây tiếng vang khi thuộc sở hữu của Tập đoàn Novaland. Sau khi chia sẻ hình ảnh chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đổi sang màu xanh dương, chủ nhân đơn vị nhập khẩu cả 2 siêu xe Mỹ này bất ngờ chia sẻ thêm hình ảnh chiếc Ford GT bản Heritage Edition đổi sang diện mạo tương tự, đặc biệt hơn đã có chữ UN. Như vậy, hình ảnh này đã ngầm khẳng định Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên mua siêu xe này.

Ông chủ Coffee Trung Nguyên "tậu" thêm siêu xe Ford GT phiên bản đặc biệt - 1

Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu đỏ mận Liquid Red – khác với màu đỏ tươi ở chiếc Ford GT thứ hai về Việt Nam. Sau khi về tay ông trùm cà phê hồi giữa năm 2022, chiếc xe đã từng đổi sang màu bạc giống như chiếc Ferrari 488 Pista Spider trị giá 40 tỷ mà doanh nhân quê Khánh Hòa đã mua cùng thời điểm.

Tuy nhiên, bộ tem này thay số trên hình tròn bằng chữ UN. Hai bên sườn không có dòng chữ Ford nhưng vẫn có đường sọc kẻ kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Khác với chiếc Ford GT của chủ tích cà phê Trung Nguyên có ngoại thất trang bị nhiều chi tiết bằng sợi carbon hoàn thiện bề mặt nhám như ốp cản trước, bộ khuếch tán, ốp sườn, nắp động cơ. Ngoài ra, bộ mâm của xe là loại 5 chấu kép kích thước 20 inch bằng chất liệu carbon bóng, kết hợp với kẹp phanh Brembo màu bạc.

Ông chủ Coffee Trung Nguyên "tậu" thêm siêu xe Ford GT phiên bản đặc biệt - 2

Ford GT đầu tiên về Việt Nam được trang bị động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L tăng áp kép, cho công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h.

Ford GT là mẫu siêu xe mang thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những siêu xe khác trên thị trường hiện nay, với kiểu dáng đậm chất khí động học khá lạ mắt. Số lượng xe sản xuất giới hạn chỉ 1.350 chiếc trên toàn thế giới, vì vậy thời điểm hiện tại giá bán đã tăng lên đến 1 triệu USD tương đương hơn 23 tỷ đồng tại một số thị trường như Mỹ hoặc châu Âu. Về Việt Nam, giá sau thuế ước tính hơn 60 tỷ đồng.

Ông chủ Coffee Trung Nguyên "tậu" thêm siêu xe Ford GT phiên bản đặc biệt - 3

Ông chủ Coffee Trung Nguyên "tậu" thêm siêu xe Ford GT phiên bản đặc biệt - 4

Với số tiền hơn 60 tỷ đồng, hiện đại gia Việt có thể sở hữu một số siêu xe biển trắng khác như Lamborghini Aventador SVJ với số lượng giới hạn 900 chiếc hay Aventador Ultimae giới hạn 350 chiếc. Dù vậy, Ford GT vẫn thu hút giới chơi xe bởi mẫu siêu xe nước Mỹ đã chuẩn bị dừng sản xuất với một vài bản đặc biệt.