Người trẻ theo đuổi lối sống xanh dễ dàng nhờ giải pháp thuê xe điện

Hơn cả một giải pháp toàn diện để “sở hữu” xe linh hoạt kiểu mới, đối với rất nhiều bạn trẻ, dịch vụ thuê xe điện của FGF còn là một trong những tuyên ngôn về phong cách sống xanh và thân thiện với môi trường.

Chi phí “hạt dẻ”, không lo nuôi xe hay mất giá

Thùy Linh (sinh năm 1999) – làm việc trong một công ty truyền thông tại Hà Nội là một "Gen Green" đích thực và rất đam mê xê dịch. Gần như trong mọi hành trình, Linh đều ưu tiên chọn phương tiện xanh để di chuyển.

Người trẻ theo đuổi lối sống xanh dễ dàng nhờ giải pháp thuê xe điện - 1

Nhiều lần trải nghiệm taxi điện ở Hải Phòng, Đà Lạt… Linh ấp ủ ước mơ tự lái chiếc xe của riêng mình, vừa sử dụng hàng ngày vừa để thỏa mãn đam mê du lịch. Với tích lũy tài chính chưa đủ để mua ngay một chiếc ô tô điện, Linh chọn phương pháp “sở hữu” kiểu mới đang dần thịnh hành ở Việt Nam: dịch vụ cho thuê xe điện của FGF – Công ty được thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Theo phân tích của Linh, đứng từ dưới góc độ kinh tế, thuê xe qua FGF là một món hời lớn, khi không phải áp lực về chi phí mua xe ban đầu, cũng chẳng lo “nuôi xe" hay mất giá.

Làm một phép tính đơn giản, chi phí để thuê một chiếc xe điện VinFast theo tháng hiện nay chỉ từ 13 triệu đồng cho mẫu VinFast VF 5 Plus, tức là khoảng hơn 400.000 đồng/ngày. Ngoài mức tiền này, Linh gần như không phải trả thêm chi phí nào.

Nhờ chính sách ưu đãi mới của VinFast, hiện tại, khách thuê hoàn toàn không mất thêm chi phí nhiên liệu. Xe có thể được sạc miễn phí tại tất cả các trạm sạc của V-GREEN trên toàn quốc. Ngoài ra, xe còn được miễn phí gửi và ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup với thời gian không quá 5 giờ/ngày. Chi phí bảo hiểm, bảo trì bảo dưỡng… cũng đã được bao gồm trong gói thuê.

“So với việc thuê xe xăng tốn thêm phí nhiên liệu hay đi taxi để di chuyển giữa các địa điểm thì rõ ràng thuê xe điện qua FGF giúp mình chủ động và tiết kiệm hơn hẳn”, Linh tổng kết.

Sở hữu xe “chuẩn gu” dễ dàng và thuận tiện

Không chỉ đánh trúng tâm lý Gen Z bởi chi phí vô cùng “vừa ví”, FGF còn đặc biệt hợp lòng giới trẻ khi xây dựng quy trình đặt xe cực kỳ linh hoạt, dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

“Chỉ với vài thao tác đặt xe đơn giản trên website của FGF là mình đã có thể ‘sở hữu’ một chiếc xế điện. Mọi vấn đề về thủ tục hay bảo dưỡng đều do FGF lo. Sau khi đăng ký, FGF sẽ giao xe tận tay mình với đầy đủ giấy tờ”, Việt Anh (24 tuổi), làm việc trong ngành công nghệ thông tin tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng nói.

FGF là lựa chọn di chuyển của nhiều khách hàng trẻ yêu lối sống xanh.

FGF là lựa chọn di chuyển của nhiều khách hàng trẻ yêu lối sống xanh.

Ngoài các nền tảng nền tảng online (website, ứng dụng, điện thoại), khách hàng còn có thể tiến hành đặt thuê xe qua kênh offline trực tiếp tại các điểm giao nhận được mở mới liên tục.

Đặc biệt, theo Việt Anh, một trong những lý do khiến anh “kết” dịch vụ FGF là khả năng đáp ứng đa nhu cầu của đơn vị này. FGF hiện đã xây dựng hoàn chỉnh các gói thuê xe linh hoạt với chất lượng cao: xe tự lái hoặc xe có bác tài; thuê ngắn hạn theo ngày hay dài hạn theo tháng, năm.

Hơn nữa, với dải xe điện đa dạng ở đủ phân khúc SUV, từ xe đô thị VF 5 Plus đến SUV cỡ lớn VF 9, từ xế nhỏ tiết kiệm đến “xế chủ tịch” sang chảnh, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm mẫu xe mà mình hứng thú.

“Mình đang trải nghiệm một chiếc VF 6 để đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng đi công tác cũng đã ‘đá’ thử sang VF 8, VF 9. Cảm giác cứ như đang sở hữu một dàn xe xịn sẵn sàng phục vụ mình. Xe điện của FGF luôn sạch sẽ, lại không khói, không mùi xăng nên càng phù hợp với người thích lối sống xanh như mình", Việt Anh hài lòng chia sẻ.

Thị trường thuê xe tại Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều dư địa để phát triển. Với những ưu điểm vượt trội về chi phí tiết kiệm, dễ dùng, dễ tiếp cận cùng dịch vụ chất lượng cao, FGF được giới quan sát nhận định sẽ sớm trở thành lựa chọn ưu tiên của các khách hàng có nhu cầu thuê xe, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ - những người có xu hướng hiện đại, linh hoạt và thích trải nghiệm công nghệ mới.

FGF là công ty hoạt động trong lĩnh vực mua bán xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện. Hiện tại, hãng đang sở hữu dàn xe thuần điện có quy mô hàng đầu Việt Nam và cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng từ phân khúc A tới E-SUV.

FGF cung cấp các gói thuê xe dài hạn hoặc ngắn hạn cho cá nhân và doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý, chỉ từ 800.000 đồng/ngày và 13 triệu đồng/tháng. Khách hàng có thể lựa chọn thuê xe tự lái hoặc có tài xế.

Để biết thêm thông tin về các gói dịch vụ của FGF, khách hàng truy cập www.fgf.vn.