Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos?

Thuộc phân khúc SUV thiết kế 5 chỗ ngồi, Mitsubishi Xforce và Kia Seltos đều có những lợi thế riêng, sánh cạnh với nhau trong cuộc đua chinh phục khách hàng.

Cả Mitsubishi Xforce và Kia Seltos hiện đã được cập nhật phiên bản 2024 cho thị trường Việt Nam. Trong đó Xforce 2024 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1/2024 với 4 phiên bản khác nhau, còn Seltos 2024 xuất hiện muộn hơn khoảng 2 tháng với 3 phiên bản khác nhau.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 1

Đây đều là các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 5 chỗ ngồi, thích hợp với nhu cầu đi lại hằng ngày của cả gia đình. Xe có kích thước nổi bật, trong đó Xforce lớn hơn Seltos cả về độ dài, rộng, và cao. Nếu dòng xe của Xforce có độ dài x rộng x cao là 4390 x 1810 x 1660 mm thì Seltos có các chỉ số tương ứng là 4365 x 1800 x 1645 mm. Độ sáng gầm của Xforce cũng nổi bật hơn, lên đến 222 mm, còn Seltos là 190 mm. Như thế, Xforce có lợi thế hơn về mặt kích thước và khả năng chạy linh hoạt vượt trội trên nhiều điều kiện đường đi.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 2

Phần đầu trước của Kia Seltos và Mitsubishi Xforce 2024 đều được thiết kế ấn tượng. Trong khi ấn phẩm của Kia sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, với bộ tản nhiệt hình dạng lưới kim cương 3D đen mạnh mẽ. Thì sản phẩm của Mitsubishi được thiết kế đầu xe theo ngôn ngữ Dynamic Shield, có lưới tản nhiệt trung tâm hình thang lớn, xếp tầng, đen lại sự khỏe khoắn.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 3

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 4

Thân xe của cả hai mẫu xe có những nét tương đồng với những đường gân dập nổi chạy dọc, vòm hông khỏe khoắn đem lại diện mạo thể thao. Đuôi xe của cả hai đều ấn tượng với đèn hậu dạng hình chữ T. Nhưng riêng Seltos thì có dải đèn kéo dài liền mạch kết nối đèn hai bên, cản sau nhìn hầm hố và chắc chắn hơn đối thủ Xforce. Nóc xe của cả hai đều trang bị vây cá mập, nhìn rất ấn tượng.  

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 5

Nhờ có kích thước rộng, Xforce sở hữu không gian nội thất thoáng đãng và nhất là phần khoang hành lý. Mẫu xe này có dung tích khoang hành lý lên tới 580 lít, và có thể tăng thêm khi gập hai hàng ghế lại. Khoang hành lý rộng như thế này là một sự vượt trội so với dung tích 433 lít của Kia Seltos 2024.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 6

Các trang bị trong nội thất của cả Mitsubishi Xforce và Kia Seltos đều có những điểm nhấn ấn tượng. Trong đó Xforce có màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch, hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm hiện đại. Còn Seltos cũng thiết kế vô lăng 3 chấu, với 1 chấu mạ bạc, màn hình giải trí trung tâm lớn 10.25 inch có tích hợp các tính năng Androi Auto và Apple CarPlay. Xe của Kia có hệ thống dàn 8 loa cao cấp từ thương hiệu Bose.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 7

Các bản cao cấp của Xforce được trang bị ghế da, trong khi các phiên bản của Seltos đều có ghế bọc da. Cả hai ấn phẩm này đều theo đuổi kiểu thiết kế ghế ngồi ôm sát người, đem lại sự thoải mái cho người ngồi. Ở dòng xe Seltos Premium, ghế lái còn có tính năng chỉnh điện, kèm theo làm mát ghế trước. Ngoài ra, ở các phiên bản Seltos cao cấp còn được trang bị tính năng sạc không dây chuẩn Qi rất tiện ích cho người sử dụng. Xét về nội thất, Seltos ghi những điểm cộng hơn Xforce.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 8

Sức mạnh của Kia Seltos 2024 cũng tỏ ra ưu trội hơn dòng xe Xforce của Mitsubishi. Sản phẩm từ Kia được trang bị 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L hút khí tự nhiên và 1.5L loại tăng áp. Trong đó, động cơ 1.5 tăng áp đem lại sức mạnh 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, trong khi động cơ hút khí tự nhiên đạt 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Còn Xforce trang bị động cơ 1.5L Mivec chỉ đạt các chỉ số tương ứng là 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, kém xa so với đối thủ Seltos.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 9

Kia Selots cũng rất ưu trội về các trang bị an toàn, khi sở hữu hàng loạt các trang bị như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến áp suất lốp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi, phanh tay điện tử, hỗ trợ giới hạn tốc độ MSLA, phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi RCCA, cảnh báo va chạm và giữ làn đường LKA, cảnh báo va hỗ trợ theo làn đường LFA, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe SEW, cảnh báo người lái tập trung DAW và nhiều tính năng khác.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 10

Trong khi đối thủ như Mitsubishi Xforce có các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm: Hỗ trợ ABS, EBD, hỗ trợ đỗ đèo, phanh tay điện tử, kiểm soát thân xe khi cua, tùy chọn chế độ lái, an toàn chủ động và một số trang bị khác.

Ở khía cạnh giá bán, cả Xforce và Seltos đều khá sánh cạnh với nhau. Xe của Kia có giá dao động từ 599-799 triệu đồng, tùy theo phiên bản. Còn Xforce có giá dao động từ 599-705 triệu đồng, rẻ hơn so về tổng thể so với đối thủ Seltos.

Từ 600-700 triệu đồng, chọn mua Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos? - 11

Nhìn chung, cả Kia Seltos và Mitsubishi Xforce đều có những lợi thế về thiết kế ngoại hình, trang bị nội thất ổn và giá bán hợp lý. Nếu thích một dòng SUV có giá cả phải chăng hơn thì Xforce là ưu tiên, còn một dòng xe SUV có trang bị nội thất và động cơ mạnh hơn thì Seltos rõ ràng ăn điểm hơn.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 26 27 28 2930