Kia Seltos 2024 lần đầu tung video chính thức, khoe thiết kế, công nghệ mới để đua tranh cùng Xforce

Đây là lần đầu tiên Kia Seltos phiên bản facelift được hé lộ tại Việt Nam.
Kia Seltos 2024 lần đầu tung video chính thức, khoe thiết kế, công nghệ mới để đua tranh cùng Xforce - Ảnh 1.

Ngày 21/3, fanpage chính thức của Kia Việt Nam đăng tải những hình ảnh và video đầu tiên về Kia Seltos phiên bản facelift, đồng thời xác nhận mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 3/2024.

Theo Kia Việt Nam, Seltos 2024 sẽ có "diện mạo mới, công nghệ mới". Bức ảnh nhá hàng cho thấy mẫu xe này có dải LED trước và sau mới, kéo dài vào khu vực lưới tản nhiệt cũng như cửa cốp phía sau. Thiết kế này giống với Kia Seltos facelift ở thị trường quốc tế.

Đoạn video nhá hàng Kia Seltos 2024 tại Việt Nam. Video: Kia Việt Nam

Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United. Lưới tản nhiệt và cản trước được làm mới. Kiểu dáng đèn pha giữ nguyên, nhưng thay đổi đồ họa của đèn chiếu sáng ban ngày. Bộ mâm nhiều khả năng cũng sẽ mang thiết kế mới.

Chiếc Seltos trong video có gắn logo GT Line ở phần đuôi xe nên không loại trừ khả năng hãng xe Hàn Quốc vẫn cung cấp phiên bản GT-Line và X-Line như đời cũ.

Kia Việt Nam nhá hàng Seltos 2024: Ra mắt ngay tháng 3, thiết kế và công nghệ mới, sẵn sàng lấy lại ngôi vương từ Creta - Ảnh 2.

Logo GT Line xuất hiện trên cửa cốp của Kia Seltos 2024 trong video nhá hàng.

Khoang cabin vẫn chưa được hé lộ. Nếu giống thị trường quốc tế, thiết kế nội thất giữ nguyên. Điểm khác biệt lớn nhất là đồng hồ tốc độ nâng cấp lên loại Full LCD 10,25 inch, bằng kích thước với màn hình trung tâm. Hai màn hình này được nối liền với nhau bởi mặt dưỡng và hơi cong về phía người lái giống Sportage, thay vì thiếu kết nối như đời cũ.

Khu vực hệ thống điều hòa được sắp xếp lại các nút bấm. Phanh tay cơ đã chuyển thành phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động. Thậm chí ở một số thị trường, cần số thông thường được thay thành loại núm xoay giống Sportage để khoang cabin hiện đại và gọn gàng hơn. 

img
img
img
img
img

Diện mạo của Kia Seltos 2024 không thay đổi quá đáng kể so với phiên bản cũ.

Về động cơ, Seltos 2024 tại Hàn Quốc được bổ sung tùy chọn máy xăng 2.0L. Trong khi tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.6L Gamma I được nâng cấp lên Gamma II và hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó tại Việt Nam, Kia Seltos đang được bán với tùy chọn động cơ 1.4L tăng áp và 1.6L hút khí tự nhiên.

Xe có nhiều trang bị, tính năng an toàn cao cấp mới như ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù,... Hiện nay, những tính năng này đã có ở nhiều mẫu xe đồng hạng như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross,...

img
img
img

Khoang nội thất của Kia Seltos 2024 phiên bản cần số thông thường.

img
img
img

Nội thất Kia Seltos 2024 phiên bản cần số núm xoay.

Kia Seltos ra mắt Việt Nam lần đầu năm 2020. Mẫu xe này nhanh chóng thành công, lọt top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường và dẫn đầu phân khúc SUV/CUV hạng B, nhưng sa sút dần do ngày càng có nhiều mẫu xe mới xuất hiện.

Gần đây nhất, Mitsubishi Xforce được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán từ 599 triệu đồng, được ví như đối thủ đáng gờm với bất kỳ mẫu xe nào trong phân khúc. Mẫu xe Nhật dự kiến giao xe tháng 6, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang có lợi thế về thiết kế, độ mới mẻ cũng như hàm lượng trang bị phong phú. 

Điểm mạnh của Xforce so với các đối thủ hạng B khác là khả năng vận hành. Xe có góc tiếp cận 21 độ, góc thoát 30,5 độ và khoảng sáng gầm 219 mm cao nhất phân khúc. Động cơ 1.5L kết hợp hộp số CVT cùng 4 chế độ lái gồm Đường bình thường, Đường ngập nước, Đường sỏi đá và Đường bùn lầy. Hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC) cũng là điểm đáng chú ý trên Xforce.

Kia Seltos 2024 sẽ cần một danh sách trang bị đủ dài và mức giá đủ tốt mới đủ khả năng bứt phá, lấy lại vị thế đã mất.