Hyundai Elantra N hiệu suất cao đầu tiên tại Việt Nam, giá dự kiến gần 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên Hyundai Elantra N xuất hiện trước khách hàng thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Chiếc xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N cũng xuất hiện bên cạnh nhiều mẫu xe phổ thông khác tại sự kiện của hãng Hyundai tổ chức. Hyundai Elantra N được trưng bày thu hút sự chú ý khách hàng bởi thiết kế cuốn hút và những trang bị hiện đại bên trong xe.

Hyundai Elantra N được phát triển trên nền tảng của Elantra thế hệ thứ bảy. Đi theo ngôn ngữ thiết kế ‘Sensuous Sportiness’, Elantra N hiện lên với vẻ ngoài hầm hố, thể thao, bổ sung các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học. Xe có cùng kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.825 x 1.430 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm.

Ở phần đầu xe, cản trước thiết kế theo phong cách thể thao. Phía sau là cánh lướt gió ba chấu trên nắp cốp và bộ khuếch tán gió đặt dưới. Bộ quây sơn khác màu và bộ vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ, hai đầu ống xả cỡ lớn, cùm phanh màu đỏ.

Ngoài ra, các chi tiết như ốp gương chiếu hậu, bộ mâm được thiết kế ấn tượng, ăng ten vây cá, logo hãng và cản sau đều được sơn màu đen bóng. Logo "N" có trên lưới tản nhiệt, vành la-zăng và cửa cốp sau để dễ phân biệt với bản thường.

Vào bên trong cabin, Hyundai Elantra N có những trang bị tương tự bản thường như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, sạc điện không dây, điều hòa tự động, mở/khóa cửa bằng điện thoại/đồng hồ thông minh,... Ngoài ra, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ có trên bản hộp số ly hợp kép) và nút bấm N chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh.

Hyundai Elantra N  được trang bị động cơ xăng I4, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Đi kèm khối động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 8 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h là 5,3 giây.

Đặc biệt, khi kích hoạt chế độ NGS, xe có thể tăng công suất thêm 9,8 mã lực, duy trì trong 20 giây. Về tính năng an toàn, Elantra N có những trang bị tiêu chuẩn như 8 túi khí, camera 360 độ, camera hành trình, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống an toàn Hyundai Smartsense với nhiều tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phòng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ lái trên cao tốc,...

Hiện xe vẫn chưa có kế hoạch phân phối đại trà và giá bán vẫn chưa được công bố dù xe đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2023, nhưng giá được cho vào khoảng 2 tỷ đồng. Và đây là mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe sedan hiệu suất cao với Honda Civic Type R.