Mẫu SUV chạy điện rẻ nhất của Hyundai lộ diện

Hyundai Inster vừa được thương hiệu chủ quản “nhá hàng” trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan vào cuối tháng 6 này.

Hyundai Inster là mẫu xe điện được phát triển dựa trên mẫu Casper - mẫu SUV hiện chỉ bán chủ yếu quanh thị trường Hàn Quốc. Tại quê nhà, xe thậm chí sử dụng luôn tên gọi Casper Electric vì mối liên hệ này.

Mẫu SUV chạy điện rẻ nhất của Hyundai lộ diện - 1

Tuy nhiên, Hyundai Inster sẽ là tên chính thức của dòng SUV này tại các thị trường quốc tế. Tên gọi trên lấy cảm hứng từ 2 từ "Innovative" (Sáng tạo) và "Intimate" (Thân mật).

Mẫu SUV chạy điện rẻ nhất của Hyundai lộ diện - 2

Theo hình ảnh teaser được Hyundai hé lộ, Hyundai Inster sở hữu dáng dấp nhỏ nhắn, đầu xe nổi bật với cụm đèn LED ban ngày dạng tròn cổ điển, đi cùng đèn xi-nhan dạng pixel khá bắt mắt. Cổng sạc xuất hiện ở phía trước, bên dưới là mâm 4 chấu khá lạ mắt. Tương tự Casper, tấm ốp bên ngoài tại nhiều vị trí được làm tối màu. Trần xe xuất hiện giá chằng đồ đi kèm.

Đuôi xe có cụm đèn hậu LED được thiết kế theo kiểu dáng pixel đơn giản khá giống mẫu Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6. Huy hiệu Inster cỡ lớn xuất hiện trên cửa hậu.

Nội thất của Hyundai Inster chưa được công bố trong loạt ảnh đợt này nhưng dựa vào một số hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy, thiết kế bên trong khoang cabin cũng được “vay mượn” khá nhiều từ Casper như: đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và vô-lăng 3 chấu.

Hình ảnh nội thất rò rỉ của Hyundai Inster thử nghiệm. Nguồn: Carscoops

Hình ảnh nội thất rò rỉ của Hyundai Inster thử nghiệm. Nguồn: Carscoops

Hyundai hãng vẫn chưa chia sẻ thông tin về trang bị an toàn và khả năng vận hành của Inster. Nhưng hãng tiết lộ, mẫu xe điện cỡ A này sẽ có sức mạnh và quãng đường di chuyển tốt hơn so với đối thủ Dacia Spring. Tại châu Âu, Spring có công suất 44 mã lực và 64 mã lực tùy phiên bản với phạm vi hoạt động lên đến 355 km.

Theo Hyundai, Hyundai Inster sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc của mình về tầm vận hành, công nghệ và các tính năng an toàn.

Theo Hyundai, Hyundai Inster sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc của mình về tầm vận hành, công nghệ và các tính năng an toàn.

Giá bán của Hyundai Inster dự kiến khởi điểm từ khoảng 21.500 USD (~547 triệu đồng) tại thị trường Pháp. Tầm giá trên cũng thuộc diện thấp nhất toàn bộ đội hình toàn cầu nói chung của Hyundai hiện thời. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của nhóm xe điện giá rẻ đến từ Trung Quốc.