Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Thị trường ô tô Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực sau nhiều tháng trầm lắng và điều này cũng thể hiện rõ trong phân khúc sedan hạng B.

Trong tháng 3/2024 vừa qua, doanh số tổng và doanh số từng mẫu xe trong phân khúc đều tăng trưởng. Theo Thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công thì số lượng xe sedan hạng B giao đến khách hàng đạt 3.606 xe, tăng gần 140% so với tháng trước và không có mẫu xe nào giảm doanh số.

Trong đó Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán ra 1.043 xe, tăng 63% so với tháng trước. Với doanh số trên, Honda City thậm chí còn lọt vào top 4 trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 3/2024. Tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này là 2.165 xe và chỉ kém Hyundai Accent một chút.

Mặc dù có giá bán cao nhất trong phân khúc, nhưng Honda City vẫn đạt được thành công nhờ khuyến mại hấp dẫn từ nhà sản xuất và chương trình ưu đãi riêng của đại lý. Những ưu đãi này bao gồm việc hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe VIN 2023 và tặng gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng.

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B tháng 3/2024
Hyundai Accent

Vị trí thứ 2 phân khúc thuộc về Hyundai Accent với doanh số đạt 967 xe, tăng gấp gần 2,7 lần so với tháng trước. Khác với Honda City và Toyota Vios, Hyundai Accent không cần ưu đãi lớn để kích cầu do giá bán lẻ đề xuất khá hấp dẫn. Giá mẫu xe này chỉ dao động từ 426 - 542 triệu đồng.

Nhờ lợi thế về giá và một số yếu tố khác mà Hyundai Accent đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng B với doanh số 2.248 xe tích lũy trong 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi thế này có thể bị san bằng nếu Honda City duy trì phong độ tốt ở những tháng tiếp theo.

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B tháng 3/2024
Toyota Vios

Ở vị trí thứ 3, Toyota Vios đã có sự tăng trưởng đột biến với doanh số gần gấp 5,5 lần so với tháng trước khi đạt doanh số 934 xe. Tuy phần trăm tăng trưởng cao nhất trong phân khúc, nhưng Toyota Vios vẫn xếp sau Honda City và Hyundai Accent do không có được doanh số ổn đỉnh ở những tháng đầu năm

Sự tăng trưởng của Toyota Vios có thể được giải thích một phần là nhờ chính sách điều chỉnh giá niêm yết của Toyota Việt Nam từ đầu tháng 3/2024. Giá niêm yết mới của Vios giảm từ 21- 47 triệu đồng so với trước kia và chỉ dao động từ 458 - 545 triệu đồng.

Các vị trí còn lại trong phân khúc sedan hạng B thuộc về Mazda2 (453 xe), Mitsubishi Atrrage (176 xe), Kia Soluto (32 xe). Trong khi đó, Suzuki Ciaz vẫn là mẫu xe bán kém nhất phân khúc khi chỉ có 1 xe được bán ra.