Hé lộ trang bị Ram 1500 sắp ra mắt Việt Nam: Có tính năng mà nhiều dân chơi bán tải thèm muốn, nhiều công nghệ quyết đấu Ford F-150

Ram 1500 bán tại Việt Nam sẽ có khá nhiều trang bị hiện đại cùng mức giá dự kiến đắt đỏ lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ đại lý, Ram 1500 sẽ ra mắt ngay trong tháng 9 này. Phiên bản được phân phối chính hãng là Laramie, trong đó có cả bản đặc biệt Laramie Night Edition. Xe đã về nước được vài tháng nhưng đến nay mới sẵn sàng để ra mắt. Mẫu xe này được nhập nguyên chiếc từ Mỹ.

Hai chiếc Ram 1500 Laramie và Laramie Night Edition đang có mặt tại Việt Nam.

Ram 1500 là mẫu bán tải cạnh tranh trực tiếp Ford F-150. Tuy nhiên, giá Ram 1500 cao hơn nhiều so với đối thủ đồng hương. Mức giá dự kiến cho Ram 1500 được đại lý đưa ra là hơn 5 tỷ đồng. Trong khi đó, Ford F-150 đang được bán với giá khoảng 3,5 tỷ đồng nhưng chỉ có xe nhập tư nhân chứ chưa được bán chính hãng.

Với giá bán cao như vậy, Ram 1500 Laramie được nhập về cũng có khá nhiều trang bị hiện đại, đặc biệt ở bên trong khoang cabin. Theo tiết lộ ban đầu, phiên bản bán tại Việt Nam sẽ có những tùy chọn nội thất cao cấp nhất như màn hình cảm ứng 12 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh Harman Kardon 19 loa (gồm cả loa siêu trầm), tính năng chống ồn chủ động, sạc không dây, ghế tích hợp thông gió và sưởi, chìa khóa có chức năng đề nổ từ xa, hỗ trợ kích hoạt điều hòa và sưởi ghế khi đề nổ bằng chìa...

Hé lộ trang bị Ram 1500 sắp ra mắt Việt Nam: Có tính năng mà nhiều dân chơi bán tải thèm muốn, nhiều công nghệ quyết đấu Ford F-150 - Ảnh 2.

Nội thất Ram 1500 vẫn ra chất bán tải nhưng có nhiều trang bị hiện đại như SUV hạng sang.

Một điểm đặc biệt ở nội thất 1500 là hàng ghế sau có thể trượt ra trước và ngả lưng ghế thêm 8 độ. Ram cho biết đây là mẫu bán tải duy nhất thị trường có tính năng này. Nó cũng chính là tính năng mà nhiều người chơi bán tải cần vì nhược điểm của lưng ghế bán tải là quá đứng, minh chứng là nhiều chủ xe bán tải khác đã từng độ hàng ghế sau với cơ cấu trượt như vậy.

Ở ngoại thất, bản Laramie thông thường có nhiều chi tiết chrome ở cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau và cả bộ mâm 20 inch dạng 5 chấu đơn. Bản Laramie Night Edition có cản trước cùng màu thân xe, còn các chi tiết khác sơn đen bóng. Bộ mâm đổi sang loại 5 chấu kép sơn đen mờ. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED.

Ảnh tham khảo Ram 1500 Laramie.

Ảnh tham khảo Ram 1500 Laramie Night Edition.

Động cơ 1500 tại Việt Nam là máy V8 dung tích 5,7 lít, công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai cầu. Động cơ lớn cũng là một phần lý do khiến giá mẫu xe này cao hơn đối thủ, bởi thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn. F-150 dùng động cơ V6 dung tích 3,5 lít.

Về công nghệ an toàn, mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi nhận ra nguy cơ tai nạn. Xe còn có camera 360 độ - một trang bị cần thiết với một mẫu xe kích thước lớn sử dụng ở Việt Nam.

Mặc dù có nhiều trang bị hiện đại như vậy, giá bán trên 5 tỷ đồng sẽ khiến Ram 1500 kén khách hàng Việt khi chỉ cần trả một con số thấp hơn rất nhiều là có thể sở hữu Ford F-150. Mẫu bán tải của Ram sẽ dành cho ai yêu thích thương hiệu và đặc biệt thích cỗ máy V8 dung tích lớn đặc trưng của các dòng xe Mỹ trước đây.