Đánh giá nhanh Nissan Almera tại đại lý: Cơ hội nào trước Vios, City?

Nissan Almera sở hữu nhiều điểm mạnh về động cơ, an toàn so với Toyota Vios, Honda City nhưng vẫn cần thêm thời gian để khẳng định mình
Nissan Almera 2021

Nissan Almera vừa được tung ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, Almera MT giá niêm yết 469 triệu đồng, Almera CVT giá 529 triệu đồng và Almera CVT cao cấp giá 579 triệu đồng. Xe đã có mặt tại hệ thống đại lý Nissan trên toàn quốc.

Động cơ tăng áp: Mạnh và tiết kiệm xăng

Điểm khác biệt quan trọng của Nissan Almera so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam là sử dụng khối động cơ tăng áp 1.0L, công suất cực đại 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 152-160 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới.

So với đối thủ dung tích từ 1,4-1,5L hút khí tự nhiên, công suất của Almera khiêm tốn hơn từ 7-19 mã lực nhưng đạt được ở vòng tua máy thấp hơn. Nếu ở cùng vòng tua máy 5.000 vòng/phút, chênh lệch chắc chắn sẽ thấp hơn, thậm chí là tương đương.

Đặc biệt về mô men xoắn thì Almera ưu thế tuyệt đối, không chỉ cao hơn đối thủ từ 7-20 Nm mà mô men xoắn đạt cực đại ngay từ vòng tua chỉ 2.400 vòng/phút, trong khi đối thủ phải từ 4.000 vòng/phút. Nissan còn cho biết động cơ có công nghệ Turbo Boot, giúp hạn chế tối đa độ trễ chân ga.

Đánh giá nhanh Nissan Almera tại đại lý: Cơ hội nào trước Vios, City?

Tất nhiên đi kèm với đó là lợi thế dung tích nhỏ, tiết kiệm xăng. Nissan công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Almera chỉ 5,3L/100 km đường hỗn hợp; trong khi Vios gần 5,8L/100 km.

Tuy nhiên Almera cũng gặp bất lợi đôi chút với chính động cơ này bởi xe chỉ sử dụng 3 xi-lanh, thường bị cho là yếu và không bền. Fiesta cũng dùng động cơ EcoBoost 1.0L nhưng chưa thành công tại Việt Nam.

Không gian rộng rãi, tiện nghi

Nissan Almera có thước tổng thể dài 4.495 x rộng 1.740 cao 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 155mm. So với đời cũ, thế hệ mới dài hơn 70mm, rộng hơn 45mm, thấp hơn 40mm, chiều dài cơ sở tăng 30mm. Khoảng sáng gầm thấp hơn 15mm.

Như vậy không gian nội thất rộng rãi tiếp tục là điểm mạnh được kế thừa và phát huy từ Sunny, trong đó chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc.

Màn hình hiển thị lớn nhất 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng kết nối Apple Carplay (chưa hỗ trợ Android Auto), điều hòa tự động, khóa thông minh, khởi động nút nhấn. Nút khởi động của xe nằm ở ngay cạnh cần số tạo sự khác biệt.

Nissan Almera 2021

Bản Almera CVT cao cấp cũng chỉ sử dụng ghế nỉ. Tuy nhiên khách hàng thường được tặng gói phụ kiện bọc da và còn được lựa chọn phối màu nên cũng khá hay.

Điểm trừ trong nội thất của xe là chưa có bệ tỳ tay cả ở ghế lái và hàng ghế sau; và hàng ghế sau chưa gập được như Vios.

An toàn vượt trội

Bên cạnh những trang bị an toàn cơ bản như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Nissan Almera vượt trội so với các đối thủ nhờ camera 360 độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo điểm mù, phát hiện vật thể di chuyển. Đây là những trang bị an toàn mà nhiều xe phân khúc cao hơn chưa có.

Xe cũng có 6 túi khí, camera lùi. Tuy nhiên xe cũng chỉ có phanh tang trống phía sau và phanh đĩa trước tương tự Honda City mà chưa được phanh đĩa 4 bánh như Toyota Vios.

Nissan Almera 2021

Nhập khẩu nguyên chiếc, người Thái cực chuộng

Với việc được nhập khẩu từ Thái Lan, Nissan Almera là xe duy nhất trong nhóm dẫn đầu được nhập khẩu nguyên chiếc. Cả Vios, City và Accent đều được lắp ráp trong nước. Người Việt thường có tâm lý chuộng xe nhập và lịch sử về độ bền khi sử dụng đã được chứng minh qua nhiều năm, nhiều xe là cơ sở cho niềm tin đó.

Tại Thái Lan, Nissan Almera là 1 trong 3 xe sedan hạng B được ưa chuộng nhất thị trường. Honda City là mẫu xe được ưa chuộng nhất nhưng Almera và Vios đang cạnh tranh sát nút để chiếm vị trí thứ 2. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Honda City bán được hơn 13.000 xe, trong khi cả Almera và Vios đều được khoảng 10.000 xe.

Câu hỏi liệu người Việt có chuộng Almera như người Thái hay không thì cần thời gian kiểm chứng, trả lời…