Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam

Một lô Kia Sedona thế hệ mới vừa xuất hiện tại Việt Nam tuy nhiên nguồn gốc và mục đích nhập về chưa được xác nhận.

Một lô xe Kia Sedona thế hệ mới vừa có mặt tại cảng ở Việt Nam. Đây không phải Sedona 2021 đầu tiên vì trước đó, một chiếc Sedona (hay còn có tên là Carnival) thế hệ mới nhất đã được bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hà Nội nhưng chiếc xe đó được nhập khẩu nhỏ lẻ để phục vụ mục đích sử dụng riêng.

Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam - Ảnh 1.

Những chiếc Kia Sedona này được cho là nhập khẩu nguyên chiếc nhưng mục đích hay đơn vị nào nhập về chưa được tiết lộ. Kia Sedona thế hệ mới sẽ sử dụng tên gọi Carnival thay thế. Hãng xe Hàn Quốc đang muốn đồng bộ hóa tên gọi Carnival trên thị trường quốc tế. Ở thế hệ đầu tiên, mẫu minivan này từng được bán tại Việt Nam với tên Carnival, sau đó mới đổi thành Sedona.

Kia Sedona/Carnival 2021 đang được nhiều người trông đợi tại Việt Nam khi mẫu xe này lột xác hoàn toàn so với thế hệ hiện tại. Thiết kế xe góc cạnh và hiện đại hơn, mang cả dáng dấp của minivan lai SUV. Khung gầm mới khiến kích thước xe lớn hơn trước. Trục cơ sở tăng 30 mm, trong khi chiều dài tổng thể tăng 40 mm.

Những chiếc xe nằm tại cảng có màu sắc đa dạng. Cụm đèn trước công nghệ LED. Bộ vành 19 inch phối 2 tông màu tương phản. Tại thị trường quốc tế, xe có tùy chọn vành từ 17 inch đến 19 inch.

Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam - Ảnh 2.

Nội thất những chiếc xe này được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế giữa có 2 chỗ. Đây cũng là cấu hình của Sedona đang bán tại Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản bán tại Thái Lan có tới 4 hàng ghế và 11 chỗ ngồi.

Sedona mới có nội thất hiện đại không kém cạnh những mẫu minivan hạng sang giá trên dưới 2 tỷ đồng trên thị trường. Vô-lăng và các nút bấm có thiết kế tinh tế hơn. Đồng hồ và màn hình trung tâm đều có kích thước 12,3 inch với độ phân giải cao, đặt liền một khung kính. Cần số được lược bỏ, thay bằng núm xoay giống trên Sorento. Bộ ghế da phối 2 tông màu nâu-đen.

Hiện chưa rõ Sedona 2021 bán tại Việt Nam dùng động cơ nào. Có khả năng động cơ của Sedona sẽ giống với Sorento, gồm 2 tùy chọn máy xăng và máy diesel, kết hợp số tự động 6 cấp trên máy xăng và 8 cấp với máy diesel.

Mẫu xe đang bán trên thị trường có một tính năng an toàn cao cấp là cảnh báo điểm mù. Nếu giống với Sorento, Sedona mới có thể có thêm những tính năng khác như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường hay ga tự động thích ứng...

Mức giá tạm tính cho Kia Sedona/Carnival 2021 được tiết lộ là khoảng từ 1,3 tỷ đồng. Hiện tại, thế hệ cũ của Sedona đang có giá từ hơn 1 tỷ đến gần 1,5 tỷ đồng. Với tầm giá này, Kia Sedona gần như không có đối thủ ngang hàng. Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá tới khoảng 2 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tham khảo Kia Sedona/Carnival thế hệ mới:

Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam - Ảnh 6.
Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam - Ảnh 7.

Hàng chục chiếc Kia Sedona 2021 bất ngờ cập cảng Việt Nam - Ảnh 9.