Giải đua ô tô địa hình VOC 2020 chính thức trở lại

Giải đua xe ô tô địa hình năm nay sẽ được diễn ra trong hai ngày 26-27/9/2020 vẫn tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

VOC là tên viết tắt của giải đấu xe địa hình Vietnam Offroad Cup. Giải đua PVOIL VOC 2020 quy tụ lên tới 80 đội, 160 vận động viên. Giải đấu năm nay vẫn sẽ có 4 hạng đấu: bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. 

Cụ thể, sẽ có tổng cộng 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure - đường thi thử thách ban đêm. Chặng đua này mang đậm tính truyền thống, không chỉ là một thử thách luôn bất ngờ đối với những vận động viên tham dự mà thực sự còn là một trải nghiệm khó quên, nơi các đối thủ trở thành đồng đội và thi đấu theo nhóm theo tinh thần "bài thi chỉ hoàn thành khi cả nhóm đều về đích".

Giải đua ô tô địa hình VOC 2020 chính thức trở lại - Ảnh 1.

Một điểm mới nữa là kể từ giải năm nay, các vận động viên tham gia thi đấu VOC sẽ được cấp bằng đua xe (Otofun Racing License). Bằng đua xe này sẽ gồm thông tin cá nhân của vận động viên và xe thi đấu, giúp cho thủ tục đăng ký thi đấu trong hệ thống các giải đua của Otofun (gồm đua xe địa hình và gymkhana) trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, chiếc thẻ này cũng là loại chip dùng trong hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper do ban tổ chức phát triển.

Cũng theo ban tổ chức, vì dịch COVID-19 nên giải thưởng năm nay có tổng giá trị hơn 300 triệu tiền mặt, trong đó giải nhất có giá trị lên tới 80 triệu đồng. Trước đó vào năm 2019, tổng giá trị là hơn 600 triệu đồng tiền mặt, đồng thời giải Nhất dành cho hạng Mở rộng là 110 triệu đồng tiền mặt, đây là giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải đua xe được tổ chức từ trước tới nay.

Giải đua ô tô địa hình VOC 2020 chính thức trở lại - Ảnh 2.

Sơ đồ đường đua của giải PVOIL VOC 2020.

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup là giải đua xe ô tô địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam, được cấp phép bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao – Vụ Thể dục Thể thao quần chúng. Kể từ năm 2010, giải đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.