Porsche 930 Turbo độc nhất Việt Nam lên xe chuyên dụng, địa điểm đặt chân gây chú ý

Hiện chưa rõ chiếc Porsche 930 Turbo này đã có chủ hay vào Nam để tìm người sở hữu mới.

Một người chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang tại Sài Gòn mới đây đã tiết lộ rằng chiếc Porsche 930 Turbo độc nhất Việt Nam chính thức Nam tiến sau một thời gian dài "nằm" trong garage của một đại gia Hải Phòng. Hiện chưa rõ chiếc Porsche 930 Turbo sẽ tới địa điểm mới để tìm kiếm chủ nhân mới hay đã có người mua tại đây và được vận chuyển tới tay.

Porsche 930 Turbo độc nhất Việt Nam lên xe chuyên dụng, địa điểm đặt chân gây chú ý - Ảnh 1.

Chiếc Porsche 930 Turbo độc nhất Việt Nam lên xe vận chuyển. Ảnh: FBNV.

Porsche 930 Turbo là chiếc đầu tiên được cho ra biển trắng thành công với đầu số của Hải Phòng. Cả phần ngoại và nội thất của xe đều sử dụng tông màu bạc chủ đạo.

Việc một chiếc Porsche 930 Turbo xuất hiện tại Việt Nam mà lại còn được đeo biển trắng khiến không ít người mê xe cảm thấy thích thú và ngạc nhiên bởi đây là mẫu xe có tính lịch sử nhất của Porsche bởi được đánh dấu cột mốc là chiếc Porsche đầu tiên trong gia đình 911 được trang bị động cơ tăng áp. Đồng thời, điều này cũng cho thấy độ chịu chơi của các dân chơi tại Việt Nam.

Porsche 930 Turbo được đánh giá là mẫu xe cần người lái có kĩ năng lái xe vô cùng xuất sắc bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón nhất.

Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ dung tích 3,0 lít 6 xy-lanh tại thời điểm ra mắt, cho ra công suất là 256 mã lực và 329 Nm. Sau này, vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3,3 lít tăng áp, công suất tăng thêm 40 mã lực và 83 Nm. Dù vậy, trọng lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp về sau có thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Tốc độ tối đa được gia tăng lên 260 km/h.