Ford Everest Wildtrak giá 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam, đắt nhất phân khúc SUV 7 chỗ nhưng kiểu gì cũng hút khách

Nếu không tính phiên bản hybrid của Kia Sorento, Ford Everest Wildtrak có giá bán cao nhất phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung ở Việt Nam.

Ngày 23/3, Ford giới thiệu Everest Wildtrak tại thị trường Việt Nam với mức giá 1,499 tỷ đồng cho màu sơn đen, và 1,506 tỷ đồng cho màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là phiên bản Everest duy nhất có tùy chọn màu sơn vàng Luxe vốn là bản sắc lâu nay của Ranger Wildtrak.

Ford Everest Wildtrak ra mắt Việt Nam: Giá 1,5 tỷ  - Ảnh 2.

Vừa ra mắt tại Thái Lan, Ford Everest Wildtrak được công bố giá bán 1,499 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Càr Khịa.

Với mức giá trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các phiên bản thấp hơn gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ có giá bán lần lượt 1,099 tỷ đồng, 1,166 tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng.

Đồng thời, đây cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nếu so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV giá cao hơn, nhưng sử dụng động cơ hybrid.

Ford Everest Wildtrak khác biệt ngay từ lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Bộ mâm hợp kim phay kích thước 20 inch phối màu xám Bolder. Tông màu này tiếp tục được sử dụng trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.

Bậc bước chân hai bên có thêm các chi tiết thiết kế bằng thép. Giá nóc dạng gờ nổi sử dụng vật liệu hợp kim. Trong khi đó, logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.

Hàng ghế trước bọc da, lưng ghế được thêu logo Wildtrak với màu chỉ màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì tay trung tâm được bọc da, kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch.

Ford Everest Wildtrak giá 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam, đắt nhất phân khúc SUV 7 chỗ nhưng kiểu gì cũng hút khách - Ảnh 4.

Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch đặt dọc sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, 8 loa âm thanh, sạc không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giống hệt phiên bản Titanium+.

Everest Wildtrak có 6 chế độ lái, bao gồm: Thông thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand). 

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điềm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi và giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ LED ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế gây chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.

Động cơ là loại máy dầu Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 v/ph. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.