Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt thuê xe mới đạt khoảng 20%, thấp hơn mức 50% trong dịp lễ này năm ngoái.

Do lượng khách đặt thuê xe giảm mạnh, giá cho thuê xe dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay không tăng như năm ngoái. Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Sigo Việt Nam, cho biết giá thuê xe trong 2 ngày lễ 30-4 và 1-5 tăng 50% so với ngày thường. Với khách thuê xe 4 ngày liên tiếp, bao gồm cả 2 ngày lễ, mức giá được áp dụng như ngày thường.

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ - Ảnh 1.

Ứng dụng cho thuê xe tự lái Sigo Việt Nam đến thời điểm này mới ghi nhận số lượng đặt xe bằng khoảng 20% so với khả năng cung cấp

Theo tìm hiểu của phóng viên, phần lớn khách thuê xe chọn gói 2 - 3 ngày, đi tuyến đường gần. Người có nhu cầu đi chơi xa, về quê dài ngày thường không chọn thuê xe tự lái bởi chi phí lớn mà chọn phương tiện giao thông khác như đi máy bay, xe khách hoặc thuê xe một chiều. Ông Chu Phát Đạt (app cho thuê xe tự lái Ibookcar) cho hay năm nay phần lớn khách đặt thuê xe trong 3 ngày trước lễ (từ 27 đến 29-4) để hưởng giá thuê như ngày thường.