Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam

Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV gầm cao luôn được nhiều người lựa chọn bởi tính đa dụng, dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road… 

Bên cạnh đó, dòng SUV còn có không gian nội thất rộng hơn và trần xe cao, thoáng hơn so với những mẫu xe gầm thấp như sedan hay hatchback. 

Dưới đây là 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.

Mitsubishi Xforce: 8.142 xe

Ra mắt thị trường Việt vào đầu năm 2024, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng khẳng định sức hút của mình khi liên tục nằm trong top những mẫu xe bán chạy của tháng.

Tính đến hết tháng 8/2024, Mitsubishi đã bàn giao được 8.142 xe đến tay người tiêu dùng và hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV.

Mitsubishi Xforce hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản: GLX, Exceed, Premium và Ultimate đi cùng mức giá từ 599 - 705 triệu đồng.

Mẫu SUV mới này trông hiện đại và khỏe khoắn, nhờ thân xe được tạo khối cơ bắp, kiểu dáng lưới tản nhiệt thể thao, cụm đèn chiếu sáng LED với tạo hình cá tính ở cả đầu và đuôi xe.

Về nội thất, xe được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch; hệ thống âm thanh cao cấp của Yamaha với 8 loa; sạc không dây; cổng USB và ngăn để smartphone ở cả trước và sau; ghế có tính năng chỉnh ngả lưng và cốp sau có thể tùy chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu chở đồ...

Cung cấp sức mạnh cho Xforce là khối động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Đặc biệt, Xforce được trang bị công nghệ chủ động an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS), hệ thống cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp và điều khiển hành trình thích ứng giúp duy trì an toàn trong suốt hành trình, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang khi lùi…

Mazda CX-5: 7.384 xe

Từng giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao nhưng giờ đây “cựu vương” Mazda CX-5 đành ngậm ngùi xếp sau Mitsubishi Xforce với doanh số cộng dồn 8 tháng qua đạt 7.384 xe.

So với các đối thủ, Mazda CX-5 nổi bật bởi thiết kế tinh tế, sắc sảo, rất thời trang. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng ghi điểm với khoang nội thất tinh tế. Xe có nhiều trang bị hiện đại, mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái, dễ chịu.

CX-5 được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp chủ động tăng cường ổn định thân xe. Hệ thống này còn cho phép điều khiển thời điểm chuyển hướng bằng cách tác động vào hệ thống phanh để tăng cường sự ổn định của xe, đặc biệt là khi thoát cua, khôi phục xe về đường chạy thẳng nhanh chóng.

Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị các tính năng hỗ trợ lái an toàn như: camera 360, công nghệ phanh và lái chủ động, cảnh báo điểm mù,cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, cân bằng điện tử…

Nằm dưới nắp capo của Mazda CX-5 là hai tùy chọn động cơ xăng.

Thứ nhất là động cơ 2.0L cho công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm. Động cơ đi cùng hệ dẫn động cầu trước. 

Thứ hai là động cơ 2.5L mạnh mẽ hơn cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252Nm. Động cơ đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mazda CX-5 đang được bán tại Việt Nam với 7 phiên bản cùng mức giá dao động từ 749 - 979 triệu đồng.

Ford Everest: 6.205 xe

Với 6.205 xe được bán ra, Ford Everest đứng ở vị trí thứ 3 trong top xe gầm cao bán chạy nhất thị trường và là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng D tính tới thời điểm này.

Sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế hầm hố, hệ thống khung gầm chắc chắn, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng mang đến sự thoải mái, an toàn, Ford Everest là một trong những mẫu SUV gia đình đáng để sở hữu nhất hiện nay.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Everest là khối động cơ dầu tăng áp dung tích 2.0L, công suất cao nhất lên tới 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh (phiên bản Titanium 4x4 và Platinum 4x4).

Hiện, Ford Việt Nam chỉ còn phân phối 5 phiên bản Everest gồm: Ambiente 4x2, Sport 4x2, Titanium 4x2, Titanium 4x4 và Platinum 4x4 cùng giá bán dao động từ 1,099-1,545 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)