Đi hơn 1 năm, đại gia Sài Gòn bán siêu xe Ferrari F8 Spider lỗ trên 4 tỷ đồng

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider lên sàn xe cũ sau hơn 1 năm sử dụng, lăn bánh 7.000 km với giá bán lỗ trên 4 tỷ đồng so với giá lúc mua mới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ra đời từ năm 2019 nhằm thay thế cho “đàn anh” 488, siêu xe Ferrari F8 nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam với số lượng khá nhiều khi lên tới 11 chiếc tính đến thời điểm hiện tại, bao gồm 6 chiếc bản mui trần (Spider) và 5 chiếc bản mui cứng (Tributo).

siêu xe-1.PNG


Ferrari F8 Spider. Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Mới đây, một chiếc Ferrari F8 Spider đã được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, nhất là số km lăn bánh của xe cực thấp. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe đang được chào bán với mức giá gần 27 tỷ đồng sau khi lăn bánh hơn 7.000 km. Xe thuộc đời 2021, đăng ký lần đầu hồi tháng 12/2022 và nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng.

siêu xe-2.PNG


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Ở thời điểm mua mới, chủ nhân “siêu ngựa” này phải bỏ ra số tiền không dưới 28 tỷ đồng để lấy xe ra khỏi showroom. Sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh với biển số TP.Hồ Chí Minh, giá trị chiếc xe ước tính ở mức 31 tỷ đồng. Ngoài chiếc F8 mui trần trên, vị đại gia này đã và đang sở hữu một số siêu xe đắt tiền khác như Lamborghini Aventador LP700-4, Porsche 911 Turbo S,…

siêu xe -3.PNG

Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Như vậy, chỉ sau hơn 1 năm sử dụng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider đã chịu khoản lỗ lên tới trên 4 tỷ đồng. Theo một người buôn xe tại Hà Nội, khoản lỗ trên khá cao bởi với mức “ODO” ít và đời xe mới từ năm 2021. Mẫu Ferrari F8 Spider cũ trên thị trường hiện chỉ khoảng 23-25 tỷ đồng tùy theo chất lượng xe.

sieu xe -4.PNG


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Do ít sử dụng và được chăm sóc cẩn thận, tổng thể ngoại thất lẫn nội thất xe đều còn rất mới và chưa có dấu hiệu “lão hóa” của thời gian. Đây cũng là chiếc F8 duy nhất có mặt trên thị trường xe cũ ở thời điểm hiện tại.

sieu xe-5.PNG


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Tương tự nhiều chiếc F8 khác tại Việt Nam, xe cũng có ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Italy, đi kèm một số chi tiết như cánh chia gió ở hốc gió bên sườn hay ốp sườn làm bằng sợi carbon. Ngoài ra, chủ cũ đã chọn mua bộ mâm 5 chấu dạng mặt cắt kim cương với kích thước 20 inch, song chỉ hoàn thiện với màu bạc đơn giản.

sieu xe -6.PNG


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Phần mui xe gồm 2 mảnh, có thể đóng/mở bằng điện thông qua nút bấm bên trong cabin. Thời gian đóng/mở chỉ tốn 14 giây và hoạt động ngay cả khi chiếc xe đang di chuyển với vận tốc dưới 50 km/h.

sieu xe - 7.jpg


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Thay vì lựa chọn tông màu đen hoặc nâu như nhiều đại gia khác thường chọn khi mua siêu xe Ferrari, vị đại gia Sài Gòn đã chịu chi hơn khi cá nhân hóa bằng khoang nội thất màu be, tô điểm bằng đường chỉ khâu và đường viền màu đỏ.

sieu xe-8.jpg


Ảnh: Nguyễn Văn Nguyên​

Nhiều vị trí ốp sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ như lẫy chuyển số sau vô-lăng, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, tay nắm cửa,… Ghế ngồi là loại ghế thể thao chỉnh điện, khác với loại ghế dạng Racing có khung làm từ chất liệu carbon.

sieu xe-9.jpg

Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, cho ra công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm với cỗ máy này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

sieu xe-10.jpg

Cùng phân khúc với Ferrari F8 là mẫu McLaren 720S, nhưng có số lượng nhiều hơn tại Việt Nam khi lên tới gần 20 chiếc. Tuy nhiên, giá bán 720S giảm nhanh hơn đối thủ khi một số xe cũ hiện được rao bán với mức giá từ 15-20 tỷ đồng tùy chất lượng xe.

Theo Vietnamnet
https://vietnamnet.vn/di-hon-1-nam-...rari-f8-spider-lo-tren-4-ty-dong-2291252.html