Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ

Tổng chi phí để nâng cấp chiếc BMW X6 đời 2009 rơi vào khoảng 400 triệu đồng.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 1.

Với những chiếc BMW X5, X6 đời cũ, chủ xe thường có xu hướng đi độ lại trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, ít có khách hàng nào chịu chi bỏ ra số tiền lớn như chủ nhân chiếc BMW X6 đời 2009 được đề cập trong bài viết lần này.

"Cải lão hoàn đồng" BMW X6 15 năm tuổi

Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Tuning Auto ở Long Biên, Hà Nội, để độ nâng đời mỗi phần ngoại thất chiếc xe này đã cần thay thế tới hàng trăm chi tiết lớn nhỏ khác nhau. Thời gian để độ chiếc BMW X6 mất khoảng 25 ngày.

Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 2.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 3.

Số chi tiết được thay thế phải lên tới con số hàng trăm. 

Trong đó, công đoạn khó xử lý nhất là thay thế phần hông xe bởi thiết kế giữa 2 thế hệ có sự khác biệt lớn. Đại diện của cơ sở độ cho biết: Việc thay vỏ hông đời mới phải căn chỉnh rồi làm nền sơn lắp đặt sao cho liền lạc với cốp và cản sau".

Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 4.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 5.

Khác biệt lớn giữa phần đuôi ở 2 thế hệ BMW X6. 

Phần đầu của chiếc X6 được thay thế toàn bộ từ mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt, cản trước, nắp ca-pô, hốc gió. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng được nâng cấp từ dạng bi xenon lên đèn LED thiết kế mới nhất. Ở phía sau, chiếc xe được cắt đi một phần ở hai bên để ghép được cụm đèn hậu LED mảnh của xe đời mới.

Bước vào bên trong, toàn bộ nội thất được thay đổi với 2 tông màu đỏ - đen chủ đạo. Phần ghế da sở được thêu hình quả trám tạo điểm nhấn. Ngoài ra, tại phần yên ngựa và tap-lô, cơ sở Tuning Auto cũng sử dụng những tấm ốp carbon giúp cho tổng thể nội thất thêm phần hầm hố, thể thao.

Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 6.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 7.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 8.

Nội thất xe được bọc da lại toàn bộ. 

Không chỉ nâng cấp về phần nhìn, chiếc BMW X6 15 năm tuổi còn được nâng cấp thêm cả tiện nghi, tiêu biểu như vô-lăng đời mới, đi cùng màn kỹ thuật số phía sau. Bên cạnh là màn hình Android được lắp thêm để phục vụ nhu cầu giải trí trên xe.

Biến xe 500 triệu thành xe gần 4 tỷ đồng

Một chiếc BMW X6 đời 2009-2010 đang được bán lại trên thị trường xe cũ với giá khoảng 400-600 triệu đồng. Đời mới nhất của dòng xe này có giá rơi vào khoảng trên 3,8 tỷ đồng. Tất nhiên, bản độ từ xe đời cũ không thể so sánh được với xe đời mới, nhưng đây có thể là lựa chọn đáng tham khảo cho những ai mê thiết kế xe đời mới mà muốn tiết kiệm chi phí, hoặc muốn gắn bó với chiếc xe đời cũ.

Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 9.
Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 10.

Độ nâng đời ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhiều trong những năm gần đây. Nếu như trước đây, những dòng xe được độ lại thường là Toyota Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Lexus GX, LX... vì lành và ít thay đổi kiểu dáng theo thời gian, thì hiện nay, nhiều xưởng độ đã mạnh dạn hơn khi nâng đời cho cả các dòng xe sang. Ngoài BMW X6 thì những chiếc Range Rover hay thậm chí Bentley Continental, Rolls-Royce Ghost của một số khách hàng Việt cũng đã được độ cho giống đời mới.

Dân chơi Việt bỏ 400 triệu ra độ BMW X6 15 năm tuổi đẹp như đời mới: Tiền đủ mua i10 mới, đổi lại trông như xe 4 tỷ- Ảnh 11.

Chi phí độ gần bằng giá trị của chiếc xe.

Tại Việt Nam, BMW X6 cũng là dòng xe được độ nâng đời khá nhiều. Từ những chiếc đời trước 2010 cho đến các đời gần đây đều có thể được độ lại cho giống (một phần) đời mới.

Mặc dù dịch vụ độ xe nâng đời phổ biến hơn, chủ xe cũng nên tìm hiểu kỹ những nơi uy tín để thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.