Cuối năm, xe Hyundai hút khách

Nhu cầu chạy phí trước bạ giúp doanh số bán Hyundai tăng hơn 20% so với tháng trước, trong đó Accent là mẫu xe bán chạy nhất
Cuối năm, xe Hyundai hút khách

Nhu cầu mua sắm ô tô gia tăng trong tháng cuối năm cùng với tâm lý mua ô tô lắp ráp trong nước để “chạy lệ phí trước bạ” của người tiêu dùng... góp phần giúp doanh số bán hàng của TC Motor – đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam tăng trưởng mạnh.

Kết thúc tháng 12/2020, TC Motor đã ghi nhận doanh số bán xe Hyundai trong tháng đạt 13.306 xe, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2020 đạt 81.368 xe. Với mức tăng trưởng tới 20.7% so với tháng trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai tiếp tục là thương hiệu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt.

Doanh số của hầu hết các mẫu xe Hyundai do TC Motor lắp ráp cũng như nhập khẩu phân phối đều tăng trưởng. Đầu tiên phải kể tới Hyundai Accent - mẫu xe bán chạy nhất của TC MOTOR hiện nay. Tháng 12/2020, Hyundai Accent với doanh số 3.254 xe tăng 29% so với tháng trước và trở lại vị trí ngôi đầu mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai.

Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay, Hyundai Hyundai Accent khá thành công khi đạt tổng doanh số đạt 20.776 xe, tăng gần 5% so với cùng kì năm ngoái và là 1 trong 3 mẫu xe có tổng doanh số cao nhất thị trường.

Trong tháng trước, bản nâng cấp mới Hyundai Accent 2021 từng bị nhiều khách hàng phản ánh về việc đại lý bán xe cao hơn từ 20 – 30 triệu đồng. Tuy nhiên trong những ngày đầu năm 2021, mẫu sedan hạng B của Hyundai đã dần “hạ nhiệt” xuống mức giá tương đương giá niêm yết, đồng thời còn tặng kèm một số phụ kiện có giá trị. Đây được coi là động thái “đón đầu” khi nhiều nguồn tin cho rằng đối thủ Toyota Vios 2021 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Cuối năm, xe Hyundai hút khách

Còn đối với mẫu xe cỡ nhở Hyundai Grand i10 với doanh số 2.916 xe bán ra thị trường và tăng 4 % so với tháng trước. Cộng dồn doanh số, từ đầu năm đến nay Accent có 17.569 xe được giao đến tay khách hàng, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mẫu xe duy nhất của Hyundai có mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ, sự sụt giảm doanh số của Hyundai Grand i10 nêu trên là do sự cạnh tranh ngày càng lớn từ đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và đặc biệt là sự lớn mạnh của VinFast Fadil.

Cuối năm, xe Hyundai hút khách

Mẫu SUV hàng đầu của hãng xe Hàn hiện nay là Hyundai SantaFe cũng có mức tăng trưởng khá ấn tượng khi đạt 1.963 xe, tăng 30% so với tháng trước và tăng 112% so với cùng kì năm ngoái. Tính lũy kế từ đầu năm đến nay, Hyundai SantaFe có 11.425 xe bán ra thị trường và tăng 23% so với cùng kì năm ngoái. Hyundai SantaFe đang được phân phối với 6 phiên bản cùng mức giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Tại Việt Nam Hyundai SantaFe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-8, Mitsubishi PajeroSport…

Cuối năm, xe Hyundai hút khách

Trong khi đó doanh số Hyundai Tucson cũng có mức tăng trưởng khá ấn tượng. Với doanh số 1.762 xe Tucson đã ghi nhận mức tăng 30% so với tháng trước và tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay đã có 10.872 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai Tucson hiện đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5…Hyundai Tucson được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá từ 799- 932 triệu đồng.

Hyundai Kona và Hyundai Elantra cũng có mức tăng trưởng nhẹ. Cụ thể Hyundai Kona với doanh số là 1.266 xe, tăng 2% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ; Elantra đạt doanh số 783 xe, tăng 32% so với tháng trước và 16% so với cùng kỳ.