Bỏ tiền độ C 63 AMG, chủ xe bán Mercedes-Benz vẫn rẻ hơn Toyota Camry cả trăm triệu đồng

Chiếc Mercedes-Benz C 250 Exclusive được trang bị màn hình đôi cho hàng ghế thứ 2 giống với S-Class.

Những năm gần đây, Mercedes-Benz C-Class vẫn là mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ ăn khách nhất thị trường Việt Nam. Với những người muốn “nhập môn” xe sang, cái tên tới từ Đức là lựa chọn “quốc dân” và được ưu tiên hơn cả so với hai đối thủ đồng hương BMW 3-Series hay Audi A4.

Chiếc Mercedes-Benz được nhắc tới trong bài thuộc phiên bản C 250 Exclusive (thế hệ mới thay thế bằng C 200 Exclusive), thuộc model 2017. 

Tới thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz C 250 Exclusive trên thị trường xe cũ không còn nhiều, và hầu hết những chiếc xe được bán ra đều giữ diện mạo đặc trưng của cái tên “tiểu S-Class”. Để biến chiếc sedan hạng sang của mình trở nên khác biệt, vị chủ nhân trước đó đã độ ngoại thất cho giống phiên bản C 63 AMG.

Lưới tản nhiệt 3 nan ngang nguyên bản đã được thay thế bằng cụm lưới Panamericana dạng dọc.

Xe sở hữu kích thước cơ bản gồm chiều dài tổng thể 4.686mm, chiều rộng 1.810mm, chiều cao 1.442mm và chiều dài cơ sở 2.840mm. Mâm xe là loại đa chấu với kích thước 17 inch. Đèn pha, đèn định vị, đèn hậu dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan LED.

Bỏ tiền độ C 63 AMG, chủ xe bán Mercedes-Benz vẫn rẻ hơn Toyota Camry cả trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Khoang nội thất bên trong nổi bật với bảng điều khiển ốp gỗ với thiết kế liền khối. Qua thời gian, các lớp da bọc ghế đã hằn lên vết nhăn nhưng không đáng kể. Vô-lăng 3 chấu bọc da Nappa, các nút điều khiển đa chức năng được tích hợp giúp người lái không bị phân tâm.

Hành khách có thể điều chỉnh các thông số thông qua hệ thống Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm, hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình TFT kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth và Internet.

Mercedes-Benz C250 Exclusive được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh, hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590W, hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp cùng tính năng ion hóa oxy và lựa chọn nước hoa đi kèm.

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.991 cc, sản sinh công suất tối đa 211 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 1.200 – 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, động cơ cho phép Mercedes-Benz C250 Exclusive tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 6,6 giây.

Công nghệ an toàn trên Mercedes-Benz C 250 Exclusive có thể kể đến như túi khí cho người lái và hành khách phía trước cùng túi khi bên hông cho khách ngồi phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống treo thích ứng, chức năng cảnh báo khi mất tập trung, camera lùi, hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR)...

Bỏ tiền độ C 63 AMG, chủ xe bán Mercedes-Benz vẫn rẻ hơn Toyota Camry cả trăm triệu đồng - Ảnh 7.

Mặc dù đã biến chiếc Mercedes-Benz C 250 Exclusive trở nên khác biệt, nhưng hiện tại vị chủ nhân rao bán xe với mức giá chưa bằng một chiếc sedan bình dân hạng D. Cụ thể, chiếc Mercedes-Benz C 250 Exclusive có giá 1,111 tỷ đồng, rẻ hơn khoảng 120 triệu đồng so với mức niêm yết của Toyota Camry bản 2.5Q.