Bộ đôi Nissan Sunny và Juke 2021 được đăng ký tại Việt Nam: Thiết kế lột xác, cạnh tranh Hyundai Accent và Kona

Nissan Sunny 2021 sắp được bán tại Việt Nam với tên gọi Almera, trong khi Juke chưa rõ có được bán trở lại hay không sau một thời gian dài bị khai tử vì ế ẩm.

Trong tháng 5 này, Nissan vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho 2 mẫu xe nhỏ đang được trông đợi về Việt Nam là Sunny (còn có tên khác là Almera) và Juke. Trong đó, Sunny/Almera là xe sedan hạng B đang được đồn đoán là sắp về nước trong năm nay, cụ thể là trong quý III tới, còn Juke từng bị khai tử cách đây khoảng 4 năm.

Nissan Almera và Juke 2021 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng đây là đăng ký của Nissan Techno, không liên quan tới đơn vị đang phân phối xe Nissan tại Việt Nam.

Dẫu vậy, theo thông tin từ phía đại lý, Nissan Sunny 2021 sẽ được nhập về Việt Nam dùng tên gọi Almera. Đây là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng B của Nissan, với nhiều thay đổi trong thiết kế và trang bị.

Nếu Sunny cũ bị chê về thiết kế bao nhiêu thì đời mới với tên gọi Almera lại hiện đại hơn bấy nhiêu. Cụm đèn trước/sau LED mảnh cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn theo ngôn ngữ V Motion thời thượng. Kích thước xe tương đương các đối thủ như Vios, Accent với các chiều dài x rộng x cao là 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Trục cơ sở 2.620 mm.

Bộ đôi Nissan Sunny và Juke 2021 được đăng ký tại Việt Nam: Thiết kế lột xác, cạnh tranh Hyundai Accent và Kona - Ảnh 2.

Nội thất Almera so với đời cũ có sự khác biệt lớn ở cụm đồng hồ và vô-lăng. Màn hình trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay.

Bộ đôi Nissan Sunny và Juke 2021 được đăng ký tại Việt Nam: Thiết kế lột xác, cạnh tranh Hyundai Accent và Kona - Ảnh 3.

Một điểm hoàn toàn mới nữa của Almera là động cơ. Mẫu xe này bán tại Thái Lan chỉ dùng máy tăng áp dung tích 1 lít, công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm, kết hợp số vô cấp CVT.

Khám phá chi tiết Nissan Sunny/Almera 2021 sắp về Việt Nam cạnh tranh Toyota Vios

Mẫu xe còn lại là Juke cũng là thế hệ mới nhất. Mặc dù vậy, so với đời cũ, Juke vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng, chỉ thay đổi một số chi tiết ở mặt trước và sau, như đèn LED điệu đà hơn và lưới tản nhiệt lớn theo ngôn ngữ V Motion. Kích thước Juke vẫn vậy, nhỏ hơn cả Almera, với các chiều dài x rộng x cao là 4.210 x 1.595 x 1.800 mm.

Nội thất Juke rộng rãi hơn trước, với khoảng để chân hàng ghế sau tăng 58 mm, để đầu tăng 11 mm, thể tích khoang hành lý tăng 20% lên 422 lít. Nội thất xe hiện đại với màn hình đặt nổi kích thước 8 inch. Vô-lăng Juke có thiết kế giống loại trên Almera.

Bộ đôi Nissan Sunny và Juke 2021 được đăng ký tại Việt Nam: Thiết kế lột xác, cạnh tranh Hyundai Accent và Kona - Ảnh 6.

Juke cũng dùng động cơ 3 xy-lanh tăng áp dung tích 1 lít như trên Almera nhưng có công suất đầu ra lớn hơn, lên đến 115 mã lực. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Khả năng Juke được bán lại tại Việt Nam là không cao. Trong phân khúc SUV/crossover hạng B, mẫu xe Kicks có nhiều tiềm năng về nước hơn. Trước đây, theo thông tin đánh giá an toàn mẫu xe Nissan Kicks của ASEAN NCAP thì mẫu xe này sẽ được xuất từ Thái Lan sang Việt Nam. Hiện chưa rõ thời điểm Kicks về Việt Nam. Phía đại lý chưa có thông báo gì về mẫu xe này.

Nissan Kicks khi về Việt Nam sẽ gia nhập phân khúc xe gầm cao hạng B đang có các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos, Ford EcoSport, Peugeot 2008 và MG ZS.