BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng

BMW Z4 M40i hoàn toàn mới vừa được khui công tại Việt Nam. Xe được đưa về theo diện nhập khẩu tư nhân và được bán với giá ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Bước sang thế hệ mới, BMW Z4 đã được thiết kế lại toàn diện so với thế hệ trước. Ngoài ra, mẫu xe thể thao hai cửa Z4 đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm mới chia sẻ chung với Toyota Supra thế hệ mới, đi cùng với nhiều lựa chọn động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo và hệ thống lái tốt hơn trước. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt thể thao đặt liền kề với cụm đèn pha LED thích ứng (Adaptive LED) thiết kế 2 tầng độc đáo.​

Phía đầu xe, lưới tản nhiệt tách thành 2 phần riêng biệt truyền thống của BMW được làm to hơn thế hệ cũ, đèn xe hình quả trám cách điệu vuốt nhọn về phía sau. Nắm ca-pô được dập nổi Vừa tăng nét thể thao vừa là chi tiết khí động học cải thiện khả năng khí động học. Hai hốc hút gió lớn nằm ngay sau bánh trước là kiểu thiết kế rất hiếm thấy ở những xe thể thao phổ thông.

BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng - 1

Z4 thế hệ mới còn được trang bị đèn pha LED thích ứng mâm hợp kim đa chấu 19 inch, khởi động không cần chìa khóa, ghế lái ghi nhớ vị trí, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng tự động, vô-lăng thể thao và hệ thống BMW Live Cockpit Professional dưới dạng tiêu chuẩn.

Nhìn từ phía sau, Z4 thế hệ mới mang dáng dấp của những xe thể thao với cánh gió tích hợp, đèn hậu full LED mảnh và kéo dài ra gần hốc bánh. Thêm vào đó là hai đường vát khí động học hai bên làm cho phần đuôi "dữ dằn" không kém phần đầu xe.

BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng - 2

Phần mui của BMW Z4 thế hệ mới có thể đóng mở trong thời gian 10 giây với điều kiện xe chạy ở tốc độ dưới 50 km/h. Đặc biệt, mui nỉ của BMW Z4 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam dù đóng hay mở thì cũng không ảnh hưởng đến khoang hành lý có thể tích 265 lít.

Ngoại thất BMW Z4 sDrive30i M-Sport nhập chính hãng được trang bị bodykit và mâm 19 inch 5 chấu M Sport. Bên cạnh 2 món “đồ chơi” M Sport bao gồm: Vi sai thể thao và phanh M Sport. Nội thất BMW Z4 sDrive30i M-Sport ghế ngồi M Sport bọc da Vernasca, chỉnh điện. Trang bị cụm đồng hồ hỗ trợ lái và màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, có tích hợp Apple Carplay và camera lùi, giải trí với loa Harman Kardon và hơn thế nữa.​

BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng - 3

​BMW trang bị cho chiếc Z4 hai cấu hình cơ bản (sDrive30i) sẽ được lắp động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cho công suất dự kiến khoảng 180 mã lực, bên cạnh đó phiên bản mạnh mẽ nhất M40i dự kiến sẽ lắp động cơ 6 xy-lanh (I6) 3.0L dưới nắp ca pô cho công suất khoảng 385 mã lực và hộp số tự động 8 cấp (8-ZF). M40i chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Ngoài ra, Z4 M40i còn được bổ sung hệ thống treo M Sport thích ứng, phanh M Sport, khóa vi sai M Sport, dây an toàn M Sport và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Porsche Boxster 718, Mercedes-Benz SLC hay Audi TT Roadster.

BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng - 4

BMW Z4 thế hệ mới cập bến Việt Nam, giá bán hơn 3 tỷ đồng - 6

Nhìn chung, phân khúc xe mui trần hạng sang cỡ nhỏ này tại Việt Nam khá kén khách, phân khúc này chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của khách mua xe trên thị trường. BMW Z4 thế hệ mới là một lựa chọn thích hợp dành cho các khách hàng trẻ tuổi, hay chị em đang tìm kiếm một mẫu xe mui trần mang thiết kế đẹp mắt, đem lại cảm giác lái thú vị.​ Xe được đưa về thông qua kênh nhập khẩu tư nhân và có mức giá bán trong khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/bmw-z4-the-he-moi-cap-ben-viet-nam-gia-ban-hon-3-ty-dong-5020202498591717.htm