Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng

Hãng xe Anh Quốc Bentley vừa giới thiệu mẫu xe Flying Spur Hybrid chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Bentley Hồ Chí Minh đã chính thức trình làng chiếc siêu sang Flying Spur Hybrid 2023 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe đánh dấu cột mốc mới trong tiến trình “điện hoá” của Bentley Flying Spur Hybrid cũng chính là chiếc xe plug-in hybrid thứ 2, sau chiếc Bentayga.

Nội thất của chiếc Flying Spur Hybrid sang trọng và hiện đại, thể hiện tay nghề chế tác của hãng Bentley trong việc thiết kế nên khoang lái. Với hàng loạt các gói tùy chọn nâng cấp, khách hàng có thể chọn giữa 15 màu da và 8 loại gỗ khác nhau. Khách hàng cũng có thể chọn thiết kế đường chỉ may và logo Bentley đồng màu hoặc theo màu tương phản.

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 1

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 2

Tapi cửa được bọc da họa tiết 3D và chi tiết may kiểu kim cương ở ghế ngồi. Khách hàng cũng có thể chọn thiết kế xe với hơn 60 loại màu ngoại thất, bao gồm các màu đặc biệt trong danh mục có sẵn của Mulliner hay màu do khách hàng tự sáng tạo.

Thay vì các cấu hình động cơ V8 hay W12 thường thấy, Flying Spur Hybrid mới sẽ được trang bị động cơ V6, dung tích 2.9L tăng áp kép, cho công suất 410 mã lực và mô men xoắn 550Nm. Tỉ lệ công suất/dung tích xi lanh lên đến 150hp/lít, nghĩa là cao hơn cả phiên bản Flying Spur được trang bị động xăng V8, dung tích 4.0L.

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 3

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 4

Sự bổ sung tiếp theo cho hệ truyền động đến từ động cơ điện được đặt giữa hộp số và động cơ. Mô tơ điện này sản sinh công suất thêm 134 mã lực và 400Nm mô-men xoắn. Ưu điểm của động cơ điện là cho phép xe tăng tốc êm ái, phản hồi nhanh, giảm độ trễ tăng áp.

Động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion dung lượng 18.0 kWh (khả dụng), có thể sạc đầy 100% sau khoảng 7 giờ. Sự kết hợp giữa động cơ xăng V6, dung tích 2.9L và động cơ điện giúp xe có tổng công suất kết hợp 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường hơn 800km khi đổ đầy bình xăng.

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 5

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 6

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 7

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 8

Hệ thống truyền động kết hợp cho phép mẫu Flying Spur Hybrid tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 285 km/h. Flying Spur Hybrid cũng được chứng nhận là chiếc xe Bentley hiệu suất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay, ghi nhận mức khí xả CO2 trung bình chỉ hơn 75 g/km.

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 9

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 10

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 11

Flying Spur Hybrid sở hữu 3 chế độ vận hành E-Mode bao gồm: EV Drive, Hybrid Mode và Hold Mode. Những chế độ này cho phép người lái tự mình kiểm soát mức sử dụng pin trong suốt hành trình - hoặc cũng có thể để chiếc xe tự động tính toán.

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 12

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 13

Bentley ra mắt dòng xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam, giá bán từ 16,8 tỷ đồng - 14

Tại sự kiện ra mắt, hai mẫu xe Bentley Flying Spur Hybrid đầu tiên cũng chính thức được bàn giao cho tập đoàn Charm Group. Mẫu Flying Spur Hybrid có mức giá từ 16,8 tỉ đồng, khách hàng có thể tuỳ chọn cá nhân hoá theo nhu cầu riêng của mình.