Chi tiết Toyota Innova 2023 bản cao cấp nhất, giá 968 triệu đồng

Toyota Innova thế hệ mới vừa ra mắt tại Indonesia với sự thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài.

Ở thế hệ mới, Toyota Innova được bổ sung hậu tố Zenix ở tên gọi. Tại Indonesia, mẫu MPV này được phân phối với 5 phiên bản là: G CVT, V CVT, G HV CVT, V HV CVT và Q HV CVT. Trong đó, G CVT và V CVT là 2 phiên bản dùng động cơ xăng. 3 phiên bản còn lại được trang bị hệ truyền động hybrid.

Chi tiết Toyota Innova 2023 bản cao cấp nhất, giá 968 triệu đồng - 1

Về ngoại thất, Toyota Innova Zenix 2023 sử dụng khung gầm liền khối unibody thay cho khung gầm rời ladder frame. Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x  1.850 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và chiều cao gầm 185 mm.

Thiết kế tổng thể của Toyota Innova Zenix 2023 có phần giống một chiếc SUV hơn so với thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt hình lục giác thẳng đứng và đi kèm mắt lưới hình tổ ong có viền mạ crôm, nối liền với cụm đèn pha nằm ngang ở hai bên được thiết kế khá góc cạnh. Nằm dưới lưới tản nhiệt là khe gió hẹp với hốc hình tứ giác khá lớn ở hai bên, trang trí bằng nẹp màu bạc.

Chi tiết Toyota Innova 2023 bản cao cấp nhất, giá 968 triệu đồng - 4

Phiên bản Q HV CVT cao cấp sẽ có thêm dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang mới và 2 đèn sương mù nhỏ nằm hai bên hốc gió trung tâm. La-zang 18 inch.

Về nội thất, Toyota Innova Zenix 2023 mang thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo sự đồng nhất và hiện đại. Xe có màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch đặt nổi trên táp-lô, tích hợp hiển thị hình ảnh camera 360 độ. Hốc gió điều hòa xuất hiện ở cả 3 hàng ghế. Bảng đồng hồ trước mặt người lái là loại 7 inch nhưng chỉ có trên bản Hybrid. Vô-lăng có một số phím chức năng như hỗ trợ giữ khoảng cách với xe trước, hỗ trợ giữ làn đường,…

Riêng phiên bản cao cấp sẽ có có nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa đi kèm bệ đỡ bắp chân, ghế và vô lăng bọc da. Sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đèn viền LED trên trần, lẫy chuyển số sau vô lăng cũng như tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Ngoài ra, Toyota Innova Zenix 2023 còn được trang bị 2 màn hình giải trí 10 inch nằm trên lưng ghế trước. Bên dưới khoang hành lý xe được công bố có ngăn để đồ đa dụng.

Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C) mới thay vì khung gầm hình thang như trước. Điều này cũng có nghĩa, động cơ của xe không còn được đặt dọc và dùng hệ dẫn động cầu sau như trước đây. Thay vào đó là bố cục động cơ nằm ngang và hệ dẫn động cầu trước.

Innova Zenix thế hệ mới Q HV CVT cao cấp được trang bị hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 152 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm, hộp số CVT cùng cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước.

Động cơ trên sản sinh ra tổng công suất 186 mã lực và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 5L/100 km. Ngoài ra, 3 bản phiên hybrid còn có 4 chế độ lái là EV, Eco, Normal và Power.

Chi tiết Toyota Innova 2023 bản cao cấp nhất, giá 968 triệu đồng - 14

Về trang bị an toàn, Toyota Innova 2023 Q HV CVT được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm những tính năng như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động. Ngoài ra, bản cao cấp nhất còn có 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.

Tại Indonesia, Toyota Innova 2023 phiên bản hybrid Q HV CVT cao cấp nhất có giá bán 611 triệu Rupiah (~968 triệu đồng).