4 bước vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng

4 bước vệ sinh đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn, mốc, ố trên ghế da an toàn và hiệu quả, không gây hư hỏng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất xe ô tô.
Chia sẻ

Vật liệu da sử dụng làm ghế ngồi trên xe ô tô có thể là da thật hoặc giả da, nhưng chung quy lại thì đều khó tránh các vết bẩn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là 4 bước vệ sinh ghế da ô tô nhanh chóng và đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

4 bước vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng - 1

Bước 1: Kiểm tra tình trạng bề mặt da

Kiểm tra bề mặt da bọc ghế trước khi vệ sinh xem có bị thủng, rách hay không. Nếu có thì phải che chắn, bịt lỗ thủng hay vết rách lại để tránh cho nước và chất tẩy rửa thấm vào bên trong ghế. Ghế bị thấm nước và chất tẩy rửa sẽ dễ gây mùi hôi, ẩm mốc từ bên trong rất khó xử lý.

4 bước vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng - 3

Bước 2: Hút sạch bụi bẩn

Sử dụng máy hút bụi mini hút toàn bộ bụi bẩn bám trên ghế, nhất là ở khu vực khe ghế. Thao tác nhẹ nhàng để không làm trầy xước bề mặt da.

Bước 3: Vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

- Lau sạch bụi, vết mốc trắng còn sót lại trên bề mặt ghế bằng khăn mềm.
- Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng xịt lên bề mặt ghế rồi dùng một chiếc khăn khác lau sạch từng bộ phận. Nếu ghế da có thiết kế lỗ thông hơi thì không nên xịt trực tiếp lên bề mặt mà cho chất tẩy vào khăn và lau đều.
- Với các vết ố vàng không làm sạch được bằng khăn, dùng bàn chải lông mềm kết hợp với chất tẩy rửa để cọ sạch, thao tác vừa đủ tránh làm sờn bề mặt da.

4 bước vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng - 4

Lưu ý, không nên sử dụng nước rửa chén pha loãng hoặc xà bông giặt để vệ sinh ghế xe ô tô vì chất tẩy rửa bên trong những sản phẩm này có thể làm da bị bạc màu và giảm độ bền.

Bước 4: Dưỡng bóng và chờ khô

4 bước vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng - 5

Sau khi vệ sinh ghế sạch sẽ và khô ráo, nên dùng khăn khô thấm chất dưỡng bóng chuyên dụng cho nội thất ô tô và lau toàn bộ bề mặt da. Thời gian để chất dưỡng ngấm vào da và khô hoàn toàn ít nhất khoảng một tiếng. Việc này sẽ giúp da ghế mềm, bóng đẹp và bền hơn.

Nguồn: http://danviet.vn/4-buoc-ve-sinh-ghe-da-o-to-tai-nha-don-gian-va-nhanh-chong-5020222611008169.ht...