Volkswagen tích hợp ChatGPT vào ô tô để hỗ trợ người lái

Theo Volkswagen, người dùng có thể kích hoạt ChatGPT bằng cách nói "Hello IDA" hoặc nhấn một nút trên vô-lăng.
Volkswagen tích hợp ChatGPT vào ô tô để hỗ trợ người lái

Với mong muốn phổ cập hóa công nghệ tiên tiến, hãng xe Volkswagen (Đức) đã tích hợp ChatGPT vào trợ lý giọng nói IDA trên các dòng xe của mình. Thay vì phải gõ văn bản, người dùng có thể tương tác với ChatGPT thông qua giọng nói với IDA, mang đến trải nghiệm lái xe thông minh và thuận tiện hơn.

Điểm đặc biệt của hệ thống này là không yêu cầu người dùng phải nói một cách máy móc mà cho phép sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, giúp người lái xe không cần rời mắt khỏi đường.

Để sử dụng ChatGPT, người dùng không cần tạo tài khoản mới hay tải về ứng dụng nào. Chỉ cần nói "Hello IDA" hoặc nhấn một nút trên vô-lăng là có thể kích hoạt được. Tuy nhiên, hiện tại, ChatGPT chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ như tiếng Anh (Mỹ và Anh), tiếng Tây Ban Nha, tiếng Séc và tiếng Đức.

Kai Grünitz, đại diện của Volkswagen, chia sẻ: "Volkswagen có truyền thống lâu đời trong việc dân chủ hóa các công nghệ. Bằng cách tích hợp liền mạch ChatGPT vào hệ thống trợ lý giọng nói của chúng tôi, chúng tôi mang đến cho người lái xe cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo hàng ngày, qua đó khẳng định tính sáng tạo của các sản phẩm của chúng tôi".

Mặc dù có những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật, Volkswagen cam kết rằng ChatGPT không bao giờ truy cập vào dữ liệu xe. Thông tin chỉ được gửi đến ChatGPT một cách ẩn danh khi hệ thống của Volkswagen không thể trả lời câu hỏi. Hơn nữa, các câu hỏi và câu trả lời sẽ được xóa ngay lập tức để đảm bảo thông tin được giữ kín và bảo mật.

Hiện tại, tính năng tích hợp ChatGPT mới chỉ khả dụng với một số ngôn ngữ như tiếng Anh (Mỹ và Anh), Tây Ban Nha, Séc và Đức. Trong số các sản phẩm VW được tích hợp ChatGPT được công bố, Tiguan là mẫu xe đang được bán tại thị trường Việt Nam. Dòng xe ID.6 cũng sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, chưa rõ bao giờ những mẫu xe bán cho khách Việt này mới được tích hợp ChatGPT.

(Tổng hợp)