Sau sự cố Mercedes-Benz EQE tự bốc cháy, người dùng Hàn Quốc quay lưng với xe điện

Các mẫu xe điện của Audi, BMW, Hyundai hiện đang giảm giá khá mạnh khi sức hút của người dùng với loại phương tiện này giảm mạnh sau sự cố Mercedes-Benz EQE tự bốc cháy vào đầu tháng 8.

Mặc dù nguyên nhân của vụ việc Mercedes-Benz EQE tự bốc cháy vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, nỗi lo lắng về an toàn của pin xe điện ngày càng gia tăng, dẫn đến sức hút có phần giảm đã buộc các nhà sản xuất phải tìm cách duy trì sức bán, kích cầu doanh số.

sau-su-co-mercedes-benz-eqe-tu-boc-chay-nguoi-dung-han-quoc-quay-lung-voi-xe-dien

Theo đó, phương án giảm giá được xem là khả thi ở thời điểm hiện tại. Đầu tiên là Audi Hàn Quốc hiện có mức giảm mạnh nhất lên đến 29.5% cho mẫu xe e-tron 55 quattro chỉ còn từ 60.000 đô la, tương tự mẫu e-tron GT quattro cũng được giảm giá 24.5%.

Đối thủ của Mercedes-Benz là BMW cũng giảm khoảng 12.9% cho mẫu xe điện iX xDrive 50, chỉ còn từ 99.000 đô la, mẫu xe i7 xDrive 60 cũng có giá bán thấp hơn 12.7% khi chỉ còn từ 136.000 đô la. Ngay cả ông lớn Hyundai cũng có chính sách hỗ trợ bằng phươn thức tặng phiếu giảm giá khách sạn tại Hawaii cho khách hàng mua xe điện.

sau-su-co-mercedes-benz-eqe-tu-boc-chay-nguoi-dung-han-quoc-quay-lung-voi-xe-dien

Vụ cháy xe Mercedes-Benz EQE không chỉ khiến các thương hiệu khác điều chỉnh giá bán để thu hút người dùng, mà còn khiến số lượng xe điện cũ rao bán trên nền tảng K Car đã tăng vọt 184% trong tuần đầu tiên của tháng 8 so với tuần trước đó.

Theo truyền thông địa phương, số lượng xe điện mới đăng ký trong 7 tháng đầu năm 2024 đã giảm 13.4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 80.613 xe. Điều này cho thấy vụ việc cháy xe EQE đã tác động đáng kể đến tâm lý người tiêu dùng và buộc các hãng xe phải hành động để lấy lại niềm tin.

sau-su-co-mercedes-benz-eqe-tu-boc-chay-nguoi-dung-han-quoc-quay-lung-voi-xe-dien

Đáng chú ý, sau sự cố trên, các hãng xe khác cũng công khai thông tin nhà cung cấp pin một cách minh bạch hơn. Đây cũng được xem là động thái nhằm củng cố niềm tin cho người dùng. Tuy nhiên việc vực dậy thị trường xe điện được hay không vẫn còn chờ từ sự đón nhận của người dùng, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt cho những ai muốn sở hữu loại phương tiện này với mức giá dễ tiếp cận hơn.