Rò rỉ nội thất Kia Tasman: Nhiều trang bị ít thấy trong phân khúc, dễ khiến Ranger 'đứng ngồi không yên'

Nội thất dòng bán tải quốc tế đầu tiên của Kia là Kia Tasmna đã bị rò rỉ sớm trước ngày xe dự kiến ra mắt vào nửa sau 2024.
Rò rỉ nội thất Kia Tasman - Ảnh 1.

Nội thất bán tải Kia Tasman đã rò rỉ sớm khoảng nửa năm trước ngày xe dự kiến chào sân toàn cầu vào cuối năm 2024.

Cụ thể, một video không rõ nguồn gốc đã xuất hiện trên các kênh mạng xã hội và được website công nghệ EFTM bắt gặp và đăng tải lại. Những gì quan sát được trong video cho thấy nội thất Tasman mượn khá nhiều yếu tố từ các dòng xe Kia khác.

Đoạn video ngắn khởi đầu với ngoại thất chiếc bán tải Hàn vẫn được ngụy trang như đã thấy với phiên bản thử nghiệm xe xuất hiện ở Úc và nhiều quốc gia khác. Điểm đáng chú ý bắt đầu từ khi cửa xe bắt đầu mở ra. Người quay video có vẻ đã được phép của một người thứ 2 mặc vest cho phép nâng màn che táp lô lên.

Kia Tasman bất ngờ lộ nội thất lần đầu tiên

Giao diện táp lô khá hiện đại với 2 màn hình có vẻ đồng cỡ 12,3 inch - ngang hàng các dòng xe chủ lực như Kia EV9. Bên dưới màn trung tâm là một hàng nút bấm điều khiển các tính năng chính. Một số biểu tượng quan sát được là nhiệt độ điều hòa, nấc quạt và âm lượng.

Vô lăng xuất hiện trong video giống Kia K4 - mẫu xe thay thế Cerato. Trần xe xuất hiện cửa sổ trời - một trang bị không thường thấy trên bán tải. Cần gạt số xuất hiện tại trục vô lăng. Tay nắm cửa nhìn khá cứng cáp, hốc đựng cốc to và bàn sạc điện thoại không dây là một số yếu tố quan sát được khác.

Rò rỉ nội thất Kia Tasman - Ảnh 3.

Nội thất Kia Tasman được hãng hé lộ nhấn mạnh tính thực tiễn nhưng vẫn có khá nhiều trang bị cao cấp không thường thấy trên bán tải. Ảnh cắt từ video, nguồn: EFTM

Quan sát ghế trước trên Kia Tasman, có vẻ trang bị này tích hợp cả tính năng sưởi và thông gió - tiếp tục là một yếu tố ít khi xuất hiện trên bán tải.

Tên gọi Kia Tasman lấy cảm hứng từ đảo Tasmania và biển Tasman tại Úc. Tên gọi này do phân nhánh Kia Úc gợi ý và cuối cùng được ban lãnh đạo Kia chấp thuận trước nhiều đề xuất tới từ các khu vực khác. Xe nằm ở phân khúc bán tải cỡ trung đối đầu Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.

Rò rỉ nội thất Kia Tasman - Ảnh 4.

Dự đoán thiết kế Kia Tasman hoàn chỉnh. Ảnh: NYMammoth

Kia Úc xác nhận Kia Tasman sử dụng động cơ diesel làm chủ đạo. Danh tính chính xác động cơ chưa được công bố nhưng khả năng cao đó là dòng 2.2L 4 xy-lanh CRDi lấy từ Santa Fe và Sorento mới.

Công suất tham khảo của động cơ này là 199 mã lực, mô-men xoắn tối đa 441Nm. Hộp số tự động kết hợp với dẫn động 2 cầu bán thời gian có lẽ là cấu hình mặc định đi kèm. Khả năng kéo 3.500 kg, tải trọng 1.000 kg là thông số mà Kia nhắm tới cho dòng bán tải toàn cầu đầu tiên.