Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.

Xe bán tải 1 tấn của Kia đã lần đầu tiên được công bố vào năm 2021 như sản phẩm "chiến lược" dành cho các thị trường đang nổi. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Kia mới xác nhận tên gọi của mẫu xe bán tải này là Tasman.

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Mẫu xe này được đặt tên dựa theo hòn đảo Tasmania của Úc. Theo hãng Kia, Tasman "sẽ tái định nghĩa ý tưởng về một mẫu xe bán tải phong cách".

Ngoài ra, Kia còn cho biết Tasman thuộc phân khúc xe bán tải cỡ C. Điều này đồng nghĩa với việc Kia Tasman sẽ là đối thủ cạnh tranh của Toyota Hilux, Ford Ranger và Mitsubishi Triton. Kia Tasman sử dụng kết cấu khung thân tách rời tối ưu cho vận hành nặng hay off-road.

Kia Tasman được dùng để chạy thử sở hữu cấu hình thân xe 4 cửa và có những nét thiết kế đặc trưng của xe bán tải 1 tấn truyền thống. Xe cũng sở hữu thiết kế thẳng đứng với nhiều đường dập gân góc cạnh và đường cắt sắc sảo.

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng Kia như lưới tản nhiệt "mũi hổ" rộng, đèn pha nằm dọc, đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu lấy cảm hứng từ chòm sao. Chưa hết, Kia Tasman còn có những nét thiết kế riêng như nẹp thân xe bằng nhựa màu đen dày dặn phía trên chắn bùn.

Nhiều thông tin kỹ thuật của Tasman vẫn được giấu kín, nhưng Kia Australia đã xác nhận rằng xe sẽ có bản động cơ diesel, có thể là loại 4 xy-lanh CRDi 2.2L của hãng. Động cơ turbodiesel 3.0L cũng là một khả năng.

Dù đặt nhiều tâm huyết vào Tasman nhưng Giám đốc sản phẩm Kia Úc Roland Rivero chỉ kỳ vọng doanh số thường niên của xe đạt khoảng 20.000 xe so với trên 60.000 của cả Ford Ranger và Toyota Hilux.

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Ngoài Tasman, Kia cũng đang phát triển một mẫu xe bán tải khác cho thị trường toàn cầu, dự kiến là xe thuần điện, sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP.

Theo kế hoạch, Kia Tasman sẽ chính thức trình làng vào năm sau. Khác với người anh em Hyundai Santa Cruz chỉ được bán tại Bắc Mỹ, xe có thể sẽ được mở rộng sang nhiều thị trường như Úc, châu Phi, Trung Đông và 1 số thị trường Châu Á khác.