Nissan ra mắt 30 xe trong 3 năm tới: Có X-Trail thế hệ mới và nhiều xe đáng quan tâm khác

Nissan vừa công bố chiến lược ngắn hạn 2024 - 2026 với 30 mẫu xe mới, tức trung bình ra mắt 10 xe/năm.
Nissan công bố... 30 xe mới ra mắt chỉ trong vòng 3 năm: Navara, SUV 'như Range Rover' hay huyền thoại Skyline góp mặt - Ảnh 1.

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe toàn cầu mới trong giai đoạn từ nay tới 2027. Trong nhóm này, 16 xe là xe điện hóa. Thông tin này được xác nhận bởi CEO Makoto Uchida trong buổi thuyết trình công bố chiến lược 3 năm của Nissan mới diễn ra hôm thứ 2 vừa qua.

Sau khi hoàn thành chiến lược, 60% đội hình xe chạy động cơ Nissan toàn cầu sẽ được làm mới. Đồng thời điểm này, hãng sẽ cố gắng giảm thiểu chi phí sản xuất xe điện đi 30% để đạt mục tiêu xe điện - xăng đồng giá trước 2030. Một mục tiêu khác của Nissan là doanh số toàn cầu thường niên 1 triệu xe từ 2026 trở đi.

Nissan công bố ra mắt 30 xe mới trong giai đoạn 2024 - 2026

Video được Nissan đăng tải hé lộ danh tính khá nhiều mẫu xe ra mắt trong giai đoạn 2024 - 2026. Dù chúng bị bôi đen toàn bộ, không khó để nhận ra vóc dáng tổng thể của một số dòng tên. Dẫn đầu đội hình là mẫu SUV sẽ thế chỗ xe điện Nissan Leaf, phía sau có lẽ là phiên bản Juke thuần điện và Kicks đời mới vừa chào sân.

Ở nhóm phía sau, khá nhiều SUV lẫn minivan xuất hiện trong video, xen lẫn vào đó là một bán tải (khả năng rất cao là Navara) và một số xe thể thao. Trong nhóm trên, một mẫu xe sẽ là Patrol đời mới - dòng xe được khẳng định là "như Range Rover" bởi nguồn tin Nissan khi chuyển lên phân khúc tiệm cận hạng sang hút khách mới.

Nissan công bố... 30 xe mới ra mắt chỉ trong vòng 3 năm: Navara, SUV 'như Range Rover' hay huyền thoại Skyline góp mặt - Ảnh 3.

Dàn xe Nissan ra mắt trong giai đoạn 2024 - 2026 bao gồm (có trùng lặp) 8 xe ở Trung Quốc, 7 ở Bắc Mỹ, 6 ở châu Âu, 5 ở Nhật, 5 ở Trung Đông, 3 ở Ấn Độ, 3 ở châu Phi và 2 ở châu Đại Dương - Ảnh cắt từ video, nguồn: Nissan

Một dòng SUV nhỏ hơn trong nhóm này có danh tính là X-Trail facelift. Cuối cùng, mẫu xe thể thao góp mặt sẽ là thế hệ mới của sedan Skyline.