Hyundai Creta phiên bản bán tải giá rẻ hơn nhóm Ranger - Cùng vote xem xe được đón nhận tới đâu

Hyundai Creta phiên bản bán tải có thể ra mắt vào giai đoạn 2026 - 2027.
Hyundai đang làm bán tải giá rẻ khung gầm Creta cho các thị trường đang phát triển - Ảnh 1.

Cuối tháng 3, nhiều nguồn tin từ Brazil khẳng định, Hyundai đang phát triển một mẫu bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới dành cho các thị trường đang phát triển.

Cụ thể, mẫu bán tải này định vị thấp hơn Hyundai Santa Cruz và sẽ sử dụng chung khung gầm với Creta. "Nguồn tin nội bộ từ Hyundai" được họ trích dẫn đã xác nhận sự tồn tại của mẫu xe trên, tuy nhiên đây là thông tin không thể kiểm chứng. Tạm thời cũng chưa thể nói điều gì về thiết kế hay thông số kỹ thuật.

Hyundai đang làm bán tải giá rẻ khung gầm Creta cho các thị trường đang phát triển - Ảnh 2.

Hyundai Creta từng có phiên bản bán tải ý tưởng ra mắt tại Brazil cách đây 8 năm - Ảnh: CarBuzz

Ý tưởng xoay quanh một mẫu bán tải dùng khung gầm Hyundai Creta thực tế không mới. Vào 2016, thương hiệu Hàn Quốc từng ra mắt một concept bán tải như vậy là Creta Sport Truck tại triển lãm Sao Paulo.

Thời điểm ra mắt bán tải Hyundai chạy khung gầm Creta dự kiến rơi vào giai đoạn 2026 - 2027. Xe sẽ chỉ bán tại các thị trường đang phát triển như Nam Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ hay có thể là Đông Nam Á. Hyundai hiện có vị thế tốt tại những khu vực trên.

Hyundai đang làm bán tải giá rẻ khung gầm Creta cho các thị trường đang phát triển - Ảnh 3.

Ngoài bán tải chạy động cơ giá rẻ, Hyundai cũng đang phát triển song song 2 bán tải điện với tên gọi dự kiến Ioniq T7 và T10 - Ảnh: CarBuzz

Ngoài dòng bán tải cỡ nhỏ chưa được kiểm chứng, Hyundai trong vài năm qua đang phát triển song song 2 mẫu bán tải điện. Nếu những gì hãng đăng ký bản quyền là chính xác, tên gọi chúng sẽ là Ioniq T7 và T10 (T viết tắt từ Truck).