Nissan Magnite 2021 giá rẻ, về Việt Nam có gây 'sốt'?

Nissan Magnite 2021 có thiết kế thời trang, nhiều tiện nghi, giá bán của xe dự kiến thấp hơn so với Hyundai Kona hay Kia Seltos.        
nissan magnite 2021 gia re ve viet nam co gay sot
 

Mới đây, Nissan Magnite 2021 chính thức được ra mắt và được định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ B với chiều dài chưa đến 4 m, Nissan Magnite được định vị thấp hơn đàn anh Kicks tại thị trường Ấn Độ. Việc Nissan Magnite với chiều dài chỉ 3.995 mm là để hưởng ưu đãi thuế của chính phủ Ấn Độ, từ đó giảm giá thành của xe.

Về thiết kế, đầu xe Magnite sử dụng capô thuôn dài, tản nhiệt đúng chất Dacia, đèn pha LED (chỉ có trên bản cao cấp) cùng đèn LED bên ngày hình móc câu tách biệt hẳn bên dưới. Cụm đèn pha của Nissan Magnite 2021 được đánh giá là có thiết kế mượt mà nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Ấn Độ hiện nay.

nissan magnite 2021 gia re ve viet nam co gay sot
 

Bên sườn, Nissan Magnite 2021 được thiết kế theo phong cách đơn giản với ốp cua lốp màu đen và bộ vành hợp kim 16 inch phối 2 màu. Tiếp đến là nóc và vỏ gương ngoại thất được sơn màu đen tương phản với thân xe.

Phía sau xe, Nissan Magnite 2021 sở hữu thiết kế cửa khá dốc và cánh gió đuôi nổi bật. Trên cửa cốp sau còn có tem nổi "Magnite" trong khi đèn hậu nằm ngang ôm lấy 2 góc đuôi xe. Tuy nhiên, đèn hậu lại chỉ dùng bóng Halogen thông thường.

nissan magnite 2021 gia re ve viet nam co gay sot
 

Khoang lái Nissan Magnite 2021 gây chú ý với bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, phía sau vô lăng ba chấu là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch khá hiện đại. Mẫu SUV cỡ B này còn có sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh JBL, camera 360 độ và đèn chờ dẫn đường.

Nissan cho biết, Magnite 2021 có khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau lên tới 700 mm, lớn nhất trong phân khúc cùng khoang hành lý có thể tích 336 lít.

nissan magnite 2021 gia re ve viet nam co gay sot
 

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Nissan Magnite 2021 là 2 loại động cơ khác nhau, bao gồm máy xăng 1.0 lít và máy xăng tăng áp 1.0 lít.

Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và CVT. Hiện hãng Nissan chưa công bố thông số cụ thể của 2 loại động cơ này, chỉ hứa hẹn rằng Magnite sẽ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và thanh cân bằng chống lật phía trước.

Magnite sẽ xuất hiện ở những thị trường khác trên thế giới sau khi ra mắt ở Ấn Độ, nơi lịch nhận đặt hàng dự kiến từ cuối năm nay. Hiện Nissan chưa công bố giá bán của mẫu crossover mới, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Venue và Kia Sonet.