Hyundai SantaFe 2021 được bổ sung động cơ mới

Tại thị trường Mỹ, mẫu xe Hyundai SantaFe 2021 sẽ có 4 tùy chọn động cơ, trong đó có một động cơ plug-in hybrid.
hyundai santafe 2021 duoc bo sung dong co moi

Sau khi ra mắt trên toàn cầu, Hyundai đã chính thức công bố chi tiết các trang bị cũng như các tùy chọn động cơ của mẫu xe SantaFe 2021 được bán tại thị trường Mỹ. Xe có 4 loại động cơ, bao gồm động cơ Smartstream 2.5L, động cơ tăng áp 2.5L, động cơ tăng áp 1.6L kết hợp động cơ hybrid và động cơ plug-in hybrid.

Trong đó, động cơ 4 xy-lanh Smartstream 2.5L được xem là sự thay thế cho động cơ 2.5L cũ với công suất 191 mã lực, mô-men xoắn 247 Nm khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Combo này mặc định trang bị Start/Stop đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ cũ 8%.

hyundai santafe 2021 duoc bo sung dong co moi

Tùy chọn động cơ tiếp theo là động cơ tăng áp 2.5L. Hãng xe Hyundai cho biết hệ động cơ này có khả năng sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép. Đặc biệt, động cơ mới này có thể giúp xe tiết kiệm 4 - 5% nhiên liệu so với xe đời cũ.

Biến thể hybrid với động cơ 1.6L có khả năng đạt mức công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Cùng với đó, năng lượng từ động cơ hybrid sẽ được lưu trữ trong bộ pin lithium 1,5 kWh. Động cơ này cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Tùy chọn động cơ cuối cùng là plug-in hybrid vẫn chưa được Hyundai công bố mức công suất. Vì vậy, khách hàng tại Mỹ muốn mua xe Hyundai SantaFe 2021 sử dụng hệ động cơ này phải đợi đến khoảng cuối năm sau.

Hyundai SantaFe 2021 được hãng trang bị các tính năng an toàn như hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh,...

Ngoài ra, hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp, cùng với đó là các cải tiến về hệ thống ABS, ESC... Nhờ đó, người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác lái an toàn và chân thực hơn.

hyundai santafe 2021 duoc bo sung dong co moi

Về thiết kế xe gần như tương đồng 100% với phiên bản châu Âu với tản nhiệt rộng hơn cùng đèn pha mới, bên dưới là tấm bảo vệ thể thao, cản trước cải tiến và đèn LED ban ngày hình chữ T.

Phần lớn hông xe được giữ lại so với phiên bản cũ ngoại trừ mâm mới cùng gương bên gập điện và đèn sàn, phía sau một chút nữa là cản sau mới, đèn hậu cải tiến và ống xả ẩn.

hyundai santafe 2021 duoc bo sung dong co moi

Thay đổi trong nội thất xe rõ ràng hơn với cụm điều khiển trung tâm mới đặt chéo, nút bấm chuyển số thay cần gạt và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Màn trung tâm 8 inch cỡ lớn hơn vẫn có thể được nâng cấp lên thêm một mức là 10,25 inch tích hợp định vị GPS. Chìa khóa kỹ thuật số, dàn loa Harman Kardon cao cấp và khoang hành lý rộng hơn một chút (14 lít) là những nâng cấp còn lại.

hyundai santafe 2021 duoc bo sung dong co moi

Nếu muốn tận hưởng không gian cao cấp nhất, người dùng có thể tiếp cận cấu hình Calligraphy hoàn toàn mới với ghế bọc da Nappa, trần xe bọc da lộn thân thiện với môi trường, đèn nền nội thất và ốp cửa hiện đại cùng màn HUD full màu, tản nhiệt độc quyền và mâm 20 inch độc quyền.