Nhiều người Mỹ không ngại mua xe điện Trung Quốc

Một nghiên cứu cho thấy 76% người Mỹ dưới 40 tuổi sẵn lòng mua xe điện Trung Quốc, bất chấp những lo ngại về quyền riêng tư
Nhiều người Mỹ không ngại mua xe điện Trung Quốc

Hiện tại, chưa có mẫu ô tô điện Trung Quốc nào chính thức vào được thị trường Mỹ, nhưng một cuộc khảo sát gần đây cho thấy những người dưới 40 tuổi sẵn sàng đón nhận xe Trung Quốc. Có tới 76% người trẻ Mỹ tham gia khảo sát cho biết sẽ cân nhắc mua xe điện Trung Quốc, bất chấp những lo ngại về quyền riêng tư đối với các phương tiện được kết nối.

Trong số 800 người độ tuổi từ 18 đến 80 tham gia khảo sát của AutoPacific, chỉ có 35% quan tâm đến ô tô Trung Quốc, tỷ lệ khá thấp. Ở nhóm độ tuổi trên 60, tỷ lệ chỉ có 26%.

Bên cạnh đó, một số người từ chối mua xe điện Trung Quốc có thể vẫn bị thuyết phục. 16% trong số 800 người được khảo sát cho biết họ sẽ sẵn sàng hơn khi mua một chiếc ô tô điện Trung Quốc nếu nó được sản xuất tại Mỹ, vì họ coi đó là sản phẩm của Mỹ và góp phần hỗ trợ nền kinh tế và người lao động địa phương.

Tất cả các nhóm tuổi đều bày tỏ lo ngại về an ninh dữ liệu, đây là một trong những lý do mà chính quyền Biden đã đưa ra khi tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc vào đầu tháng này. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người mua trẻ tuổi, dù rất nhiệt tình với các xe này, cũng có nhiều lo lắng về quyền riêng tư hơn so với những người lớn tuổi không quan tâm đến xe Trung Quốc.

Nhìn chung, nhiều người bắt đầu biết tới các thương hiệu ô tô Trung Quốc, có lẽ do tần suất chúng xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong một cuộc khảo sát khác, do AlixPartners công bố vào tháng trước, 58% người được hỏi tại Mỹ cho biết khả năng họ lại mua xe điện vào lần kế tiếp là rất thấp nhưng họ biết những thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.