Ngày 4/3, Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt

Hãng xe Đức xác nhận, Porsche Taycan Cross Turismo sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 4/3 tới
Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt vào ngày 4/3 tới

Xuất hiện lần đầu dưới dạng ý tưởng cách đây nhiều năm, Cross Turismo hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện trước khi ra mắt. Taycan Cross Turismo đã chạy thử nghiệm quãng đường lên tới 998.361 km (tương đương đi vòng quanh Trái Đất 25 lần) trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác nhau.

Những hình ảnh nguyên mẫu chạy thử nghiệm thực tế gần đây đã cho thấy thiết kế của tân binh này khi chính thức ra mắt sẽ như thế nào. Phần đuôi xe mở rộng trên Taycan Cross Turismo là điểm khác biệt dễ nhận ra nhất so với phiên bản Taycan sedan. Sự thay đổi này giúp hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái hơn cũng gia gia tăng sức chứa cho khoang hành lý.

Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt vào ngày 4/3 tới

Các vòm bánh xe của Taycan Cross Turismo nay có thêm các tấm ốp. Porsche cho biết hãng đã sửa đổi hệ thống treo khí nén mang loại khoảng sáng gầm lớn hơn. Vì vây, tân binh này được mong đợi sẽ được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh xe cho phiên bản tiêu chuẩn tương tự như trên Sport Turismo wagon của Panamera.

Taycan Cross Turismo bản tiêu chuẩn được cho sẽ sử dụng động cơ điện lấy từ Taycan 4S cung cấp 522 mã lực. Phiên bản mới này cũng có thể sẽ được cung cấp 2 tùy chọn về mức dung lượng của gói pin là 71,0 kWh tiêu chuẩn và gói 83,7 kWh tùy chọn. Tuy nhiên, do trọng lượng nặng, nên quãng đường di chuyển tối đa trên một lần sạc của Taycan Cross Turismo sẽ thấp hơn so với bản sedan.

Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt vào ngày 4/3 tới

Khi chính thức bán ra, Porsche Taycan Cross Turismo có giá bán dự kiến khoảng 110.000 USD.