Hãng xe Bugatti sắp về tay tập đoàn mới tại châu Âu

Tập đoàn Volkswagen đang chuẩn bị kế hoạch chuyển nhượng thương hiệu xe Bugatti cho chủ mới là nhà sản xuất xe điện Rimac
Hãng xe Bugatti sắp về tay tập đoàn mới tại châu Âu

Cách đây không lâu vào tháng 9/2020, tin đồn về việc Volkswagen Group đàm phán để bán thương hiệu siêu xe Bugatti cho Rimac Automobile đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ người yêu xe trên thế giới. Thông tin này được xác nhận gần đây khi Oliver Blume, CEO Porsche và thành viên trong HĐQT của Volkswagen Group cho biết rằng thương vụ mua bán có thể sắp được thực hiện.

Ông Oliver Blume cho biết: "Hiện tại có rất nhiều cuộc thảo luận về việc làm thế nào để Bugatti có thể được phát triển theo cách tốt nhất có thể. Vấn đề này sẽ được tập đoàn ôtô Đức quyết định trong nửa đầu năm nay.”

Việc bán đi Bugatti cho Rimac là một phần trong kế hoạch cải tổ và tái cơ cấu tài chính của tập đoàn Volkswagen. Đổi lại việc giao Bugatti cho Rimac, Volkswagen thông qua Porsche sẽ gia tăng cổ phần tại Rimac. Hiện tại, Porsche đang là cổ đông lớn thứ 2 của công ty ôtô Croatia khi nắm giữ 15,5% cổ phần Rimac.

Rimac hiện là đối tác cung cấp công nghệ cho nhiều hãng xe lớn, ngoài ra công ty còn đang phát triển mẫu siêu xe điện C_Two với sức mạnh hơn 1.900 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm.