Mercedes-Benz G-Class bản mini dùng khung gầm không chuyên off-road, giá dự kiến quy đổi hơn 1,3 tỷ, rẻ bằng 1/3 bản gốc

Cũng có tên Mercedes-Benz G-Class nhưng bản mini có thể lược đi nhiều trang bị vốn được coi là làm nên tiếng tăm off-road lẫy lừng cho dòng xe này.

Sau nhiều năm làm biểu tượng độc bản của đội hình Mercedes-Benz, G-Class chuẩn bị có thêm 2 cấu hình mới chào sân trong giai đoạn 36 tháng kế tiếp. Vào đầu 2024, bản thuần điện EQG sẽ ra mắt toàn cầu. Sau đó khoảng 2 năm, một phiên bản mini "giá rẻ" của G-Class sẽ chào sân.

Về phần phiên bản cỡ nhỏ của Mercedes-Benz G-Class, dòng xe này dự kiến dùng tên g-Class với chữ g không viết hoa để nhấn mạnh khác biệt với G-Class cỡ lớn nguyên bản. Những thông tin này được hé lộ tại triển lãm Munich 2023 diễn ra vào đầu tháng 9 vừa qua. 

Biết gì về mini Mercedes-Benz G-Class có giá chỉ bằng một phần ba bản gốc? - Ảnh 1.

Teaser g-Class xuất hiện tại triển lãm Munich 2023 hé lộ tên gọi bản thu nhỏ của dòng xe địa hình danh tiếng tới từ Đức

Tương tự nguyên bản, phiên bản mini G-Class sở hữu khả năng vận hành đa địa hình tốt đi kèm độ sang trọng đỉnh cao. Thiết kế xe giữ lại phần lớn bộ khung vuông vắn của bản gốc. 

Để đảm bảo khả năng off-road tốt, gầm cao, thoáng cùng nhiều trang bị đa địa hình sẽ được sử dụng cho dòng xe này. Kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa xe sẽ có các góp tiếp cận, vượt và thoát tốt hơn nguyên bản.

Tuy nhiên, khung gầm của Mercedes-Benz G-Class mini là một yếu tố cản trở bản này vượt G-Class thường. Xe không dùng kết cấu khung thân tách rời như G-Class mà dùng khung thân liền khối với khung gầm MMA giống concept CLA được Mercedes ra mắt hồi tháng 9. Điều đó có nghĩa là khả năng off-road của G-Class bản mini sẽ không bằng bản lớn.

Biết gì về mini Mercedes-Benz G-Class có giá chỉ bằng một phần ba bản gốc? - Ảnh 2.

Dự đoán thiết kế Mercedes-Benz G-Class mini hoàn chỉnh sẽ có điểm khác nhỏ so với bản lớn

Sở dĩ Mercedes-Benz chọn nền tảng trên cho mini G-Class là vì xe sẽ có một phiên bản thuần điện và khung gầm MMA hỗ trợ tốt cả 2 bản xăng và điện.

Mercedes-Benz G-Class mini dự kiến ra mắt vào 2026 với lịch sản xuất đã được ấn định vào cuối 2026 tại nhà máy Hungary. Giá phiên bản này dự kiến chỉ rơi vào khoảng hơn một phần ba bản "full-size", khởi điểm ở mức khoảng 55.000 USD (1,35 tỷ đồng).