Xe Mitsubishi hoàn toàn mới sắp ra mắt cuối năm: Lai MPV với SUV, 2 cầu, động cơ tiết kiệm xăng

Gian hàng của Mitsubishi tại Japan Mobility Show 2023 sẽ có tâm điểm là một mẫu xe đặc biệt kết hợp sự tiện nghi, thân thiện của MPV và khả năng vận hành của SUV.

Vào 12/10, Mitsubishi xác nhận sẽ mang tới triển lãm Japan Mobility Show 2023 một mẫu xe mới. Dòng xe này được gọi là "MPV lai Crossover điện hóa" và "kết hợp khả năng vận hành của SUV với sự tiện nghi, thân thiện với người dùng của MPV".

Trước đó trong ảnh teaser đầu tiên công bố đầu tháng 10, dòng xe trên được hé lộ một phần giao diện đầu xe vuông vắn với đèn pha hình chữ T.

Mitsubishi sắp ra mắt MPV lai SUV, có thể đưa trở lại dòng tên từng khá hot tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

Teaser đầu tiên với 6 người đeo ba lô hé lộ số ghế ngồi và trọng tâm dã ngoại của dòng xe Mitsubishi mới

Ở teaser thứ 2 công bố lần này, tới đuôi xe được hé lộ với tổng thể cũng vuông vắn như đầu. Đèn hậu LED hình chữ T tích hợp vào kính cửa sổ sau cũng là thiết kế tương đồng đèn pha. Logo Mitsubishi phát sáng nằm ở giao điểm 2 đèn trên. 

Phía trên trần xe xuất hiện thùng đồ khổ lớn. Hông xe xuất hiện vật thể nhìn như tay nắm ở phía trước và có vẻ đây là nơi đặt camera thay gương bên. Yếu tố phiêu lưu dã ngoại được thể hiện rất rõ ở cả 2 ảnh.

Mitsubishi sắp ra mắt MPV lai SUV, có thể đưa trở lại dòng tên từng khá hot tại Đông Nam Á - Ảnh 2.

Teaser thứ 2 thể hiện rõ hơn thiết kế ngoài xe vuông vắn trong từng đường nét

Theo Mitsubishi, mẫu MPV lai SUV của họ có nội thất 6 chỗ ngồi và không gian cabin cực rộng rãi. Hệ truyền động xe có vẻ không phải là thuần điện mà là một cấu hình hybrid sạc điện tiết kiệm nhiên liệu. Hệ dẫn động xe đã được xác nhận là 2 cầu mà, kết hợp với gầm xe cao, mang lại trải nghiệm lái như SUV đúng như Mitsubishi miêu tả.

Khả năng cao mẫu MPV lai SUV sắp được Mitsubishi mang tới Japan Mobility Show 2023 là bản xem trước của Mitsubishi Delica D:5 đời mới - một mẫu MPV từng khá có tên tuổi tại Đông Nam Á trước ngày Xpander làm mưa làm gió trong khu vực. Thế hệ hiện tại của dòng xe này ra mắt từ... 2007 với bản facelift gần nhất chào sân vào 2018.

Mitsubishi sắp ra mắt MPV lai SUV, có thể đưa trở lại dòng tên từng khá hot tại Đông Nam Á - Ảnh 3.

Delica D:5 từng là dòng MPV khá hot tại các thị trường Đông Nam Á như Indonesia hay Philippines trước thời Xpander

Japan Mobility Show là tên gọi mới của Tokyo Motor Show - triển lãm cực kỳ uy tín tổ chức 2 năm một lần xuất hiện lần đầu từ năm 1954. Sau khi lỡ hẹn vì COVID-19 vào kỳ triển lãm gần nhất là năm 2021, Tokyo Motor Show trở lại với tên gọi mới trong năm 2023.

Sự kiện lần này chứng kiến thay đổi trong cơ chế vận hành khi không còn thuần túy tập trung vào ô tô. Thay vào đó, triển lãm này từ giờ sẽ mở rộng quy mô để quy tụ thêm công nghệ, dịch vụ, ứng dụng và những sáng tạo mới trong lĩnh vực giao thông vận tải bao gồm cả công nghệ hàng không.