Bán tải đầu tiên của Kia sắp ra mắt, có thể lấy tên Tasman

Đội hình Kia sẽ được bổ sung thêm tới 3 xe bán tải từ nay tới 2027.

Vào đầu 2023, một phát ngôn viên của Kia tại Australia từng xác nhận với tờ Drive một thông tin rất đáng chú ý, đó là việc hãng sẽ có bán tải ra mắt trong 2024.

Tới 12-10 vừa qua khi Kia tổ chức ngày xe điện EV Day, giám đốc thiết kế Kia Karim Habib chia sẻ với báo giới có mặt tại sự kiện rằng người dùng toàn cầu có thể sớm được quan sát một mẫu bán tải của họ. Thông tin này cho thấy xe có thể ra mắt ngay giai đoạn đầu 2024.

Bán tải Kia toàn cầu khả năng cao ra mắt trong 2024 - Ảnh 1.

Kia từng cân nhắc ý tưởng làm bán tải, chẳng hạn concept Soul'ster (ảnh) vào 2009, nhưng cuối cùng bỏ qua

Trong thời gian qua, Kia đã đăng ký bản quyền tên gọi Tasman có khả năng không nhỏ được dùng cho mẫu bán tải trên. Dòng xe này đã được thử nghiệm từ 2022 với thiết kế dựa nhiều vào SUV Mohave - một dòng tên chỉ bán tại Hàn Quốc. Tuy vậy, thiết kế bản hoàn chỉnh tạm thời chưa có nhiều thông tin đáng tin cậy.

Phân khúc của Kia Tasman là bán tải cỡ trung ngang hàng với Ford Ranger. Cấu hình xe có hứa hẹn rất đa dạng từ bản thương mại tập trung vào khả năng chở hàng tới bản hiệu suất cao.

Bán tải Kia toàn cầu khả năng cao ra mắt trong 2024 - Ảnh 2.

Trên bản thử nghiệm Kia Tasman dùng tạm bộ khung SUV Mohave khá hầm hố

Ngoài Tasman, Kia còn có 2 mẫu bán tải khác ra mắt trước 2027. Tuy nhiên, chỉ dòng tên trên chạy động cơ đốt trong, bộ đôi ra mắt muộn hơn là xe thuần điện.

Trong nhiều năm qua, đội hình quốc tế của Kia không có xe bán tải. Họ chỉ có độc nhất một mẫu xe thuộc phân khúc này và bán giới hạn tại Hàn Quốc có tên Bongo. Hiện dòng tên trên đã tiến tới thế hệ thứ 4 vào 2005 và facelift vào 2014, tới 2020 xe được Kia bổ sung thêm bản thuần điện.