Malaysia quy định xe điện phải có biển số riêng từ cuối năm nay

Mới đây, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, toàn bộ xe điện của quốc gia này sẽ có biển số riêng biệt nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đảm bảo an toàn giao thông.

Thông tin này được công bố trong sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hãng hàng không Batik Air và Kia.

Ông YB Anthony Loke Siew Fook - Bộ trưởng Giao thông cũng cho biết thêm, biển số xe điện mới sẽ là bắt buộc đối với xe mới, còn những chủ sở hữu xe điện hiện tại có thể lựa chọn giữ nguyên hoặc thay đổi biển số.

Thực tế kế hoạch đổi biển số mới tại Malaysia đã được đề xuất từ tháng 7/2023 và dự kiến có hiệu lực vào cuối năm 2024. 

Mẫu biển số mới sẽ bao gồm chữ cái ‘EV’ - viết tắt của Electric Vehicle (xe điện), giúp dễ dàng nhận diện xe điện trên đường, từ đó hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc xử lý các trường hợp đỗ xe trái phép tại các trạm sạc.

Ngoài ra, việc thể hiện rõ ràng thông tin về loại xe trên biển số không chỉ thuận lợi cho việc quản lý mà còn giúp các đội cứu hỏa và cứu nạn đánh giá rủi ro một cách chính xác hơn khi tiếp cận hiện trường các vụ tai nạn liên quan đến xe điện.

Hiện thông tin về chi phí và ngày phát hành biển số xe điện vẫn chưa được hé lộ. Các nhà cung cấp cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật. Bộ trưởng Anthony Loke cho biết, ông sẽ thông báo chi tiết cho đến khi mọi thứ sẵn sàng.

TH (Tuoitrethudo)