Xe điện VinFast VF5 lăn bánh tại thị trường ô tô lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, biển số xe là tâm điểm

Sau một số thị trường lớn như Thái Lan hay Indonesia thì mới đây mẫu xe hạng A của VinFast vừa bắt gặp xuất hiện tại Malaysia.

Theo đó, trên các nền tảng mạng xã hội tại Malaysia, nhiều người dùng đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe lạ được cho VinFast VF 5 đang lăn bánh trên đường. Đáng chú ý hơn mẫu xe này đã được ra biển số chính thức. Một số truyền thông lớn cũng nghi vấn việc VinFast sẽ sớm kinh doanh ô tô tại Malaysia.

xe-dien-vinfast-vf5-lan-banh-tai-thi-truong-o-to-lon-thu-2-tai-dong-nam-a-bien-so-xe-la-tam-diem

Trước đó, VinFast đã xác nhận kế hoạch mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu sau đợt IPO tại Hoa Kỳ vào năm 2023. Từ đầu 2024, VinFast đã giới thiệu xe tại các nước Đông Nam Á gồm Thái Lan và Indonesia. Philippines cũng sẽ sớm bán ô tô điện VinFast sau khi 4 đại lý được đăng ký vào cuối tháng 5.

VinFast VF5 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc xe gầm cao hạng A. Xe có chiều dài 3.965mm, rộng 1.720mm và cao 1.580mm. Chiều dài cơ sở xe đạt 2.513mm, lớn hơn đôi chút so với Perodua Myvi hiện tại. Xe có giá từ 458 triệu đồng cho biến thể VF5 Plus tại Việt Nam.

xe-dien-vinfast-vf5-lan-banh-tai-thi-truong-o-to-lon-thu-2-tai-dong-nam-a-bien-so-xe-la-tam-diem

VinFast VF 5 có duy nhất một phiên bản được trang bị pin lithium iron phosphate (LFP) 37.23 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 326 km theo tiêu chuẩn NEDC. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC và sẽ đưa pin từ trạng thái sạc 10-70% chỉ trong 30 phút.

Về vận hành xe sử dụng một động cơ điện gắn phía trước, có công suất 134 mã lực cho phép tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 10.9 giây. Nhưng ở Thái Lan xe được hiệu chỉnh còn 94 mã lực và phạm vi hoạt động cũng chỉ 260km. Điều này có thể do dung lượng pin đã giảm xuống.

Quy đổi tại Malaysia xe có giá thấp hơn 100.000RM, nhưng rất khó để định giá mức này bởi nếu áp dụng cả các chính sách gồm miễn thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt do giới hạn giá tối thiểu hiện tại là 100.000RM cho xe điện nhập khẩu.