Ferrari đang làm 2 siêu xe điện mới: Giá quy đổi từ khoảng 13,6 tỷ đồng, không chạy đua thành tích với bất cứ đối thủ nào

Khách hàng mua siêu xe điện Ferrari dự kiến sẽ phải bỏ ra số tiền bằng nhóm siêu xe xăng cao cấp nhất hiện tại.
Ferrari đang làm 2 siêu xe điện mới: Giá quy đổi từ khoảng 13,6 tỷ đồng, không chạy đua thành tích với bất cứ đối thủ nào- Ảnh 1.

Theo một nguồn tin thuộc diện lớn nhất và uy tín nhất trên toàn cầu là Reuters, Ferrari đang phát triển cùng một lúc 2 siêu xe điện.

Cụ thể, một nguồn tin nội bộ tới từ thương hiệu Ý khẳng định với họ rằng siêu xe điện ra mắt trước của Ferrari sẽ có giá 500.000 euro (hơn 13,6 tỷ đồng) - ngang Ferrari SF90 Stradale chủ lực. Con số này thường sẽ tăng 15 tới 20% vì người dùng tùy biến thêm. 

Thêm vào đó, giá xe tại từng thị trường hay từng thời điểm có thể biến động riêng vì giá nguyên vật liệu, cung ứng...

Ferrari đang làm 2 siêu xe điện mới: Giá quy đổi từ khoảng 13,6 tỷ đồng, không chạy đua thành tích với bất cứ đối thủ nào- Ảnh 2.

2026 sẽ là thời điểm "ngựa chồm" xứ Ý lần đầu tiên ra mắt một mẫu xe không sử dụng động cơ đốt trong. Ảnh: Drive

Về phần mình, Ferrari chỉ xác nhận họ sẽ ra mắt siêu xe điện đầu tiên vào cuối 2026 và không công khai thêm nhiều yếu tố.

Hồi đầu tháng 6 này, lãnh đạo Ferrari khẳng định siêu xe điện của họ sẽ là xe "mang chất Ferrari đích thực". Ngoài ra, việc hãng làm xe điện không có ảnh hưởng gì tới tương lai của siêu xe chạy động cơ hay xe hybrid.

Cách Ferrari khai thác xe điện cũng sẽ rất khác các thương hiệu khác. Không như Porsche hay Rimac, Ferrari không tận dụng điểm mạnh tăng tốc trên đường thẳng của xe điện để cố lập kỷ lục tăng tốc hay tốc độ tối đa. Họ cũng sẽ không chạy đua mã lực với bất kỳ đối thủ nào.

Ferrari đang làm 2 siêu xe điện mới: Giá quy đổi từ khoảng 13,6 tỷ đồng, không chạy đua thành tích với bất cứ đối thủ nào- Ảnh 3.

Dù đang rất tất bật với xe điện, Ferrari vẫn khẳng định sẽ giữ lại các dòng động cơ cỡ lớn bao gồm cả động cơ V12 lâu nhất có thể. Ảnh: Ferrari

Mục tiêu của Ferrari với siêu xe điện, thay vào đó, là tạo ra một mẫu xe mang lại trải nghiệm đúng chất "ngựa chồm". Trải nghiệm này tới từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những thứ hiển hiện rõ hơn như trải nghiệm lái - yếu tố kết hợp từ công suất, tốc độ, sự nhanh nhạy, trọng lượng, phanh và cả âm thanh.

Trong những yếu tố trên, âm thanh là mảng đặc biệt được quan tâm trên xe điện. Thông thường, xe điện vận hành với rất ít âm thanh. Tuy nhiên, Ferrari sẽ đặc biệt lưu tâm tới vấn đề này. Hãng khẳng định sẽ sử dụng "âm thanh thực" thay vì âm thanh mô phỏng tiếng động cơ nhằm tăng trải nghiệm thính giác trên siêu xe điện hãng.

Để đảm bảo sản lượng xe điện, Ferrari sẽ xây dựng nhà máy mới tại Maranello để tăng sản lượng xe lên thêm 6.000 mỗi năm (từ 14.000 lên 20.000). Siêu xe ra mắt trước sẽ có sản lượng giới hạn đáng kể trong khi dự án thứ 2 đại chúng hơn dù mức giá hứa hẹn cũng không dễ chịu.

https://www.facebook.com/autoprovn