Kia Tasman 2025 đặt mục tiêu doanh số 20.000 xe/năm, bằng 1/3 Ford Ranger

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia đặt mục tiêu doanh số hàng năm tại Australia cho Tasman là 20.000 xe, thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe đối thủ như Ford Ranger và Toyota Hilux.

Các quan chức của Kia đã tiết lộ rằng mặc dù Tasman 2025 mới được xác nhận sẽ có mặt tại các khu vực Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ và châu Á, nhưng trọng tâm chính của hãng xe Hàn Quốc với mẫu bán tải đầu tay này sẽ là thị trường Australia.

Kia Tasman 2025 đặt mục tiêu doanh số 20.000 xe/năm, bằng 1/3 Ford Ranger kia-tasman-4.webp

Nguyên mẫu thử nghiệm Kia Tasman 2025

Phần lớn quá trình phát triển của mẫu xe Tasman được thực hiện tại Australia và nó cũng được đặt tên lấy cảm hứng từ Biển Tasman, nằm giữa Australia và New Zealand. Kia cho biết khi ra mắt vào năm tới, Tasman 2025 sẽ cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max, ba mẫu xe mới bán chạy nhất nước này.

Australia vốn là thị trường rất ưa chuộng các dòng xe bán tải. Tuy nhiên, Kia thừa nhận rằng việc thuyết phục khách hàng mua một mẫu xe bán tải hoàn toàn mới, chưa qua kiểm chứng là điều không dễ dàng. Đây là lý do khiến Kia đặt mục tiêu doanh số hàng năm cho Tasman trong giai đoạn đầu sẽ là 20.000 chiếc, ít hơn đáng kể so với mức 63.400 chiếc Ford Ranger và 61.100 chiếc Toyota Hilux được bán ra vào năm ngoái.

Kia cho biết sẽ tìm cách gia tăng sức hút cho Tasman bằng cách đảm bảo mẫu bán tải này phù hợp với những khách hàng tại Australia, những người thường xuyên mua xe bán tải để phục vụ nhu cầu công việc nhưng vẫn có thể dùng để chở gia đình đi chơi cuối tuần. Xe sẽ có khả năng kéo 3,5 tấn, tải trọng ít nhất một tấn.

Kia Tasman 2025 đặt mục tiêu doanh số 20.000 xe/năm, bằng 1/3 Ford Ranger kia-tasman-rendering-kelsonik-980x697jpeg.webp

Ảnh phác họa thiết kế Kia Tasman 2025 của Kelsonik

Về thiết kế ngoại thất, Kia Tasman 2025 sẽ sở hữu kiểu dáng hình hộp nổi bật với nhiều đường thẳng và các cạnh sắc nét. Ngoài ra, xe cũng sẽ được trang bị dải đèn LED chạy ban ngày đặt dọc, tương tự như đèn trên Sorento và EV9.

Bên trong cabin, các yếu tố tiện dụng sẽ được chú trọng, phục vụ cho nhu cầu chinh phục địa hình hiểm trở của Australia.

Hiện thông số kỹ thuật về Tasman vẫn chưa được công bố, nhưng Kia Australia đã xác nhận xe sẽ trang bị hệ truyền động diesel, có thể là động cơ 4 xi-lanh CRDi 2.2L của thương hiệu. Ngoài ra, xe cũng có thể sẽ được cung cấp động cơ turbo-diesel 3.0L lớn hơn.

Kia cũng đang phát triển mẫu xe bán tải thứ hai cho thị trường toàn cầu, trong đó có Mỹ. Mẫu xe này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP hiện có.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com