Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Kia đã chính thức xác nhận sẽ sớm bổ sung vào dải sản phẩm ba mẫu xe điện từ nay tới 2025, trong đó có Kia Carens mới.

Kia Carens là một mẫu MPV nổi danh đã đồng hành cùng Kia từ năm 1999 với tên gọi cũ là Rondo. Ở thế hệ mới nhất ra mắt vào 2021, xe gây chú ý khi đổi thiết kế thành MPV lai SUV.

Phiên bản thuần điện của Kia Carens được định hướng chỉ có các cấu hình trang bị trung cấp trở lên để tạo khác biệt với bản thường. Ngoài ra, một số công nghệ hiện đại có thể được bổ sung ở mảng an toàn và hỗ trợ người lái, chẳng hạn hệ thống hỗ trợ tự lái cấp 2.

Được biết, Kia Carens sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng). Mức giá này cao hơn gấp đôi so với Kia Carens bản chạy xăng đang bán tại Ấn Độ chỉ 1,05 triệu INR (314,8 triệu đồng).

Hiện Kia vẫn chưa hé lộ gì về thông số kỹ thuật của xe. Theo kế hoạch Kia Carens sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.

Địa điểm lắp ráp xe sẽ là Ấn Độ. Tuy nhiên Kia xác nhận Carens EV hoàn toàn có thể được xuất khẩu sang các thị trường khác. Mẫu xe mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta EV, Honda Elevate EV, Tata Curvv EV và Maruti eVX.