Kia K9 2021 chính thức lộ diện: Thiết kế gây tranh cãi

Phiên bản mới của Kia K9 (hay còn gọi là K900 tại Mỹ) được đánh giá là không hấp dẫn bằng đàn em K5 hay K7
Kia K9 2021 chính thức lộ diện: Thiết kế gây tranh cãi

Mới đây, hình ảnh thực tế bản nâng cấp mới của Kia K9 bất ngờ lộ diện, tuy nhiên mẫu xe này khiến nhiều người tỏ ra thất vọng bởi ngoại thất khá mờ nhạt, đặc biệt là khi so với những tấm ảnh mà nhà sản xuất công bố trước đó.

Phần đầu xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng kích thước lớn, bao quanh là đường viền màu kim loại, hai bên là cụm đèn chiếu sáng với dải đèn định vị dạng mí mắt được làm khá mỏng và bộ cản dưới đơn giản, ít rườm rà. Kia K9 2021 được cung cấp mâm 19 inch đa chấu tiêu chuẩn. Nhiều chi tiết chrome bổ sung trên tay nắm cửa, viền cửa sổ, trên chắn bùn trước và viền cửa.

Kia K9 2021 chính thức lộ diện: Thiết kế gây tranh cãi

Phía sau xe của Kia K9 là khu vực nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất về thiết kế. Cụ thể, mẫu xe này mang thiết kế đèn hậu dạng LED nối dài khá hiện đại nhưng hai chi tiết đèn hai bên lại quá to, thiếu đi tính thẩm mỹ và sự sang trọng.

Về nội thất, Kia K9 được trang bị ghế da Nappa, ốp trang trí nội thất bằng gỗ, hệ thống đèn nội thất 64 màu. Trần xe cũng được bọc da lộn, các ghế có sưởi và làm mát.

Kia K9 2021 chính thức lộ diện: Thiết kế gây tranh cãi

Theo một số thông tin, Kia K9 phiên bản mới sẽ được bán ra với 3 tuỳ chọn động cơ, bao gồm: máy xăng Lambda II T-GDi V6 3.3L, cho công suất 370 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Tiếp theo là máy xăng Lambda II V6 3.8 hút khí tự nhiên công suất 315 mã lực/397 Nm. Cuối cùng là động cơ Tau GDi V8 5.0L với công suất 425 mã lực/520 Nm. Tất cả đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh.

Với ngoại hình hiện tại, Kia K9 sẽ khó lòng cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series,...

(Tổng hợp)