Xe điện Audi được đánh giá an toàn cao tại Mỹ

4 mẫu xe điện của Audi đều đạt đánh giá cao nhất từ đánh giá an toàn từ Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS).

Audi ra mắt chiếc SUV điện đầu tiên của mình e-tron năm 2019 tại thị trường Mỹ. Mặc dù không phải là chiếc xe có phạm vi hoạt động lớn nhất nhưng e-tron đã chứng tỏ mình là một chiếc xe điện đáng tin cậy, sang trọng và an toàn.

Theo đánh giá an toàn từ Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS), các mẫu xe điện Audi Q4 e-tron 2023, Audi Q4 Sportback e-tron 2023, Audi Q8 e-tron 2024 và Audi Q8 Sportback e-tron 2024 đều đạt danh hiệu Top Safety Pick+ (danh hiệu cao nhất mà IIHS đánh giá).

Xe điện Audi được đánh giá an toàn cao tại Mỹ

Một mẫu SUV khác của Audi là Q8 cũng nhận được danh hiệu này, trong khi 2 mẫu Q5 và Q5 Sportback chỉ nhận được danh hiệu thấp hơn Top Safety Pick.

So với các năm trước, bài thử nghiệm va chạm của IIHS có một số thay đổi. Theo đó, tổ chức này đã bổ sung một số bài kiểm tra liên quan đến tác động phía bên hông của chiếc xe cũng như thử nghiệm thêm khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm cho hệ thống cảnh báo và ngăn ngừa va chạm. Ngoài ra, các bài thử nghiệm cũ cũng đã tăng độ khó.

Ông Daniel Weissland, chủ tịch Audi Mỹ cho biết: “Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu tại Audi. Chúng tôi tự hào khi thấy những nỗ lực của Audi trong việc nâng cao công nghệ an toàn tiếp tục nhận được đánh giá cao của các tổ chức độc lập.”

Xe điện Audi được đánh giá an toàn cao tại Mỹ

Tại Mỹ, Audi Q4 e-tron 2023 có giá khởi điểm từ 48.900 USD, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 265 dặm sau mỗi lần sạc đầy. Audi Q8 e-tron có giá khởi điểm từ 74.400 USD, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 296 dặm sau mỗi lần sạc đầy.